Thể thao

Văn Quyết vắng mặt, Quang Hải sẽ đá chính ở đội tuyển Việt Nam?

Văn Quyết không có tên trong danh sách tập trung đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho trận đấu với Jordan, tại vòng loại Asian Cup 2019, đó có thể cũng là cơ hội cho nhiều ngôi sao tấn công khác tìm suất đá chính ở đội tuyển, trong đó có ngôi sao của U23 Việt Nam, Nguyễn Quang Hải.

Do vẫn còn vướn án “treo giò” từ phía VFF, sau hành vi bạo lực ở trận đấu cuối cùng thuộc V-League 2017, nên Văn Quyết không thi đấu ở các trận đầu mùa này, tại V-League 2018. Đấy chính là lý do mà HLV Park Hang Seo không thể đánh giá phong độ của Văn Quyết ở thời điểm hiện tại và không thể gọi anh lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Việc Văn Quyết vắng mặt có thể là cơ hội cho một số ngôi sao tấn công khác, đang tìm suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam, như Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hoá), Nguyễn Văn Toàn (HA Gia Lai), hoặc Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội).

Trong số này, cơ hội được ra sân của Quang Hải cao nhất, bởi anh hiện đang là người hùng của bóng đá Việt Nam, sau kỳ tích tại giải U23 châu Á 2018.

Quang Hải (19) sẽ có cơ hội được đá chính ở đội tuyển Việt Nam? (ảnh: Trọng Vũ)

Còn về chuyên môn, về lối chơi và vị trí hoạt động trên sân, Quang Hải cũng có một số nét tương đồng với đàn anh Văn Quyết, nên có thể đảm đương nhiệm vụ của Văn Quyết, khi người đồng đội ở Hà Nội FC vắng mặt.

Quang Hải có thể đá tốt ở cả vai tiền vệ cánh, hộ công lẫn tiền đạo, khá giống với Văn Quyết. Cầu thủ của CLB Hà Nội cũng có tố chất kỹ thuật rất tốt, đủ khả năng giữ bóng và lôi kéo hàng thủ đối phương.

Nhưng khác với Công Phượng, Quang Hải đá nhanh hơn, hiện đại hơn, không ham rê dắt nên nguy cơ để mất bóng, từ đó đối phương có thể phản công khi sử dụng Quang Hải cũng thấp hơn.

Điều quan trọng khác nằm ở chỗ HLV Park Hang Seo hiện nay cũng đã có niềm tin từ phía Quang Hải, sau khi Quang Hải ghi dấu ấn lớn cho đội bóng của ông Park tại giải U23 châu Á hồi tháng 1.

Vị HLV người Hàn Quốc đã biết rằng Quang Hải lợi hại như thế nào, giỏi gây đột biến ra sao, cũng như có thể giải quyết các tình huống bế tắc cho toàn đội hiệu quả đến đâu. Những bàn thắng đẹp của Quang Hải ở VCK U23 châu Á chính là minh chứng cho chất lượng của cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội, trong mắt HLV Park Hang Seo.

Có lẽ đây cũng sẽ là lúc mà HLV Park Hang Seo sẽ nâng Quang Hải lên thêm một tầm cao nữa, đó là cho anh suất đá chính ở đội tuyển quốc gia, để Quang Hải đóng góp nhiều hơn cho các đội bóng của ông Park, cho các chiến dịch quan trọng của bóng đá Việt Nam trong năm nay, gồm Asiad và AFF Cup, mà bắt đầu từ trận thủ tục thuộc vọng loại Asian Cup với Jordan.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP