Thể thao

Văn Quyết: ‘Hạ gục Campuchia làm quà cho bố Chung’

Đội trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết anh và các đồng đội sẽ chiến đấu với tinh thần cao nhất vì người hâm mộ, vé dự Asian Cup 2019 và HLV Mai Đức Chung.

Văn Quyết tự tin sẽ đánh bại Campuchia khi có lợi thế chơi trên sân nhà.


*Trận Việt Nam - Campuchia diễn ra lúc 19h ngày 10/10, trực tuyến trên VnExpress.

Trong đội tuyển Việt Nam, không cầu thủ nào gọi ông Mai Đức Chung là HLV. Những cầu thủ nhỏ tuổi gọi là "bác", còn lứa cựu binh thì gọi ông trìu mến bằng "bố". Ngay cả trong buổi họp báo trước trận, đội trưởng Văn Quyết cũng liên tục dùng từ “bố Chung” khi nhắc tới HLV tạm quyền của tuyển Việt Nam.

“Sau khi U22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29, HLV Hữu Thắng từ chức, bóng đá Việt Nam rơi vào khó khăn. Trong tình cảnh như vậy, bố Chung vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Việt Nam, dù là tạm quyền. Bố luôn sẵn sàng hi sinh vì bóng đá nước nhà”, đội trưởng Văn Quyết xúc động khi nói về HLV Mai Đức Chung.

Sau trận tái đấu với Campuchia trên SVĐ Mỹ Đình, ông Mai Đức Chung sẽ kết thúc vai trò HLV tạm quyền. Từ ngày mai, đội tuyển Việt Nam được chuyển giao cho HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo.

“Chúng tôi chưa quan tâm tới HLV mới cũng như chuyện ông ấy sẽ dùng người ra sao. Lúc này toàn đội chỉ muốn tập trung tối đa thi đấu với Campuchia. Chúng tôi phải giành chiến thắng để mang lại niềm vui cho người hâm mộ, tiến gần hơn tới tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 và làm quà chia tay bố Chung”, Văn Quyết chia sẻ thêm.

Trong cuộc họp báo, HLV Vitorino của Campuchia cho biết Văn Quyết là cầu thủ mà ông quan ngại nhất. Tuy nhiên, đội trưởng Việt Nam không mảy may quan tâm tới điều đó. “Bóng đá là môn tập thể. Đừng nói về cá nhân tôi. Việt Nam sẽ là một tập thể đoàn kết chiến đấu. Campuchia tiến bộ nhiều trong thời gian qua nhưng chúng tôi sẽ có ba điểm”, Văn Quyết nói.

Từ ngày 11/10 HLV Mai Đức Chung trở về với nhiệm vụ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam.

Là người hùng khi giúp bóng đá nữ Việt Nam qua mặt Thái Lan, giành HC vàng SEA Games 29, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn phải chịu chỉ trích khi tuyển Việt Nam vất vả giành chiến thắng 2-1 trên sân của Campuchia trong khuôn khổ lượt đi vòng loại Asian Cup 2019.

Đánh giá về việc này, ông cho rằng: “Chỉ trích cũng có, chửi cũng có, gia đình tôi nhiều người cũng buồn. Nhưng cá nhân tôi thì chẳng bận tâm nữa, quan trọng là mình giúp được bóng đá nước nhà. Nhiều người đâu biết tôi chỉ có vài ngày làm việc cùng đội, phải đá sân khách chật kín khán giả, cỏ nhân tạo không quen với đội. Cầu thủ thì một số đang bị sốc sau khi bị loại tại SEA Games, phần lớn còn lại thì thời gian dài không thi đấu vì giải quốc nội nghỉ. Hoàn cảnh như thế giành được ba điểm đã là mừng lắm rồi”.

Việt Nam đang đứng thứ hai bảng C với năm điểm sau ba trận, Campuchia xếp ngay sau với hai điểm ít hơn. Ngoài Trọng Hoàng chấn thương phải về CLB, HLV Mai Đức Chung có được những quân bài tốt nhất cho trận đấu trên sân Mỹ Đình. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyển, Campuchia đối mặt với nguy cơ không có sự phục vụ của quân bài quan trọng nhất Chan Vathanaka. Tiền đạo đang chơi bóng ở J-League 3 dính chấn thương khi tập luyện cùng đội.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP