Giải trí

Vân Hugo: ‘Tôi bình yên khi ở bên bạn trai hiện tại’

Vân Hugo chia sẻ người bạn trai hiện tại mang lại cho cô cảm giác bình yên, nhưng thực sự cần thêm thời gian cho một cuộc hôn nhân mới.

Gặp Vân Hugo vào một buổi chiều se lạnh ở Hà Nội, cô khiến tôi có một cảm giác thật khác, không phải là một cô gái đã từng chịu những cú sốc tinh thần vì đổ vỡ hôn nhân. Vân ngày càng đẹp, tự tin. Cô cười nhiều trong cuộc trò chuyện khiến tôi cũng cảm thấy “lây” sự lạc quan hiện tại của cô gái này.

Vân Hugo của hiện tại là một cô gái lạc quan, vui vẻ.

Đã hóa giải được mọi thứ trong quá khứ

- Không xuất hiện quá thường xuyên trước khán giả, hiện tại cuộc sống của Vân Hugo thế nào?

Hiện tại, mỗi ngày trôi qua tôi đều cảm thấy rất vui, lúc nào tôi cũng trong tình trạng thoải mái. Tôi nghĩ cuộc sống và công việc của tôi đang ở trong giai đoạn rất ổn định và viên mãn.

Lúc nào tôi cũng thấy biết ơn cuộc sống, có lý do gì đó để cảm ơn. Mỗi ngày tôi đều có những hoạt động mới và sống trọn vẹn với chúng 100%. Tôi sống theo chủ nghĩa hiện tại nên ngày nào cũng là một ngày tuyệt vời nhất.

Cuộc sống của tôi cũng đỡ bận rộn hơn trước rất nhiều. Tôi không phải là người quá tham vọng nên tôi hiện tại hướng tới những công việc mang giá trị nhân văn và nuôi dưỡng cho tâm hồn mình nhiều hơn. Tôi cũng đi học thêm nhiều về tâm lý và cảm thấy vui vì mình đã ngộ ra rất nhiều điều trong cuộc sống.

- Liệu có phải cú sốc sau ly hôn giúp chị trở thành con người của hiện tại?

Đúng như vậy! Mọi thứ trong quá khứ đều là chất liệu để hình thành nên phiên bản tốt nhất của tôi ở hiện tại. Trước đây, tôi từng bị trầm cảm sau sinh, ngộ độc thai. Suốt thời gian mang thai, tôi nổi mề đay đau đớn khắp người và không gặp ai trong 2 tháng cuối cùng.

Giai đoạn ốm quá nên tôi bi quan và trôi vào ‘điểm rơi’ sâu nhất của mình. Nhưng sau đó, tôi đã ‘bò’ lên được và bắt đầu xây dựng được những điểm tích cực của bản thân.

- Trước đây, chị từng chia sẻ gặp vấn đề về sức khỏe, hiện tại chị đã ổn chưa?

Sức khỏe của tôi hiện tại đã ổn hơn trước nhiều rồi. Bệnh về mắt là bẩm sinh không thể thay đổi được rồi. Nhưng tôi cũng quen và càng ngày càng thấy yêu đôi mắt của mình. Tôi hay đùa với mọi người rằng, cuộc sống của mình có khi mắt nhắm mắt mở lại hay, đôi khi không cần nhìn rõ ràng quá tất cả mọi thứ. Còn bệnh về họng thì cũng ổn hơn vì tôi đã giảm show rất nhiều để lo cho sức khỏe. Tôi hiện tại chỉ nhận những công việc phù hợp và mang giá trị gì đó cho xã hội.

Nữ MC hài lòng với cuộc sống hiện tại cùng con trai.

- Vân Hugo hiện tại dường như đã tìm được sự an yên trong nghề. Chị có suy nghĩ thế nào về giới nghệ sĩ nhiều hào nhoáng nhưng cũng lắm ẩn khuất?

Thật ra người bình thường thôi cũng nhiều ẩn khuất rồi chứ đừng nói tới nghệ sĩ. Nghệ sĩ là những người thật sự đáng thương bởi họ luôn phải đấu tranh rất nhiều, luôn phải giữ hình ảnh đẹp trước mắt công chúng. Họ không thể sống một cách bừa bãi hay bằng bản năng nhưng họ lại có cái tôi cực kỳ lớn và có bản năng mạnh.

Nhiều ngôi sao quốc tế chìm đắm vào ma túy vì quá cô đơn, có người không cân bằng được và trầm cảm, tự tử. Tôi nghĩ con người luôn phải đối diện với tâm lý của chính mình. Mỗi người đều phải tự cân bằng và bớt đấu tranh thì sẽ bình an hơn.

- Bản thân chị áp dụng điều đó vào cuộc sống của mình như thế nào?

Tôi chỉ tập trung vào 2 chữ "Biết ơn" và "Tha thứ". Tôi có một quyển sổ biết ơn, mỗi ngày tôi sẽ ghi vào đó rằng tôi biết ơn những điều gì.

Hiện tại, tôi thay đổi rất nhiều.Trước kia tôi cảm thấy mỗi ngày trôi qua của tôi thường vô nghĩa nhưng bây giờ không như vậy. Tôi cũng dạy con trai như vậy và tôi thấy cháu tiến bộ hơn rất nhiều. Tôi cảm thấy con người sống mà không có sự biết ơn thì mãi mãi họ sẽ không cảm nhận thấy ý nghĩa của cuộc sống.

Tha thứ cũng rất quan trọng vì không ai là không sai lầm. Tôi học cách tha thứ cho chính mình trước chứ không phải ai khác. Tôi thực hành điều đó với bản thân nhưng không đặt mình vào một sự bi kịch hóa quá mức.

Trong những hành động nhỏ nhắt trong cuộc sống, mình nên có trách nhiệm và đối đãi với mọi người bằng sự chân thành nhất, trân trọng mọi sự kiện xảy ra trong cuộc đời mình. Cái gì đến, tôi cũng coi đó như một món quà, bất kể là món quà mang ý nghĩa tốt hay xấu.

- Chị áp dụng sự tha thứ của mình với những tổn thương trong quá khứ như thế nào?

Tôi hóa giải được hết quá khứ, tôi tha thứ cho họ và cảm thấy mình thực sự được giải thoát. Tôi biết ơn tất cả, cả với những người mà tôi từng nghĩ họ là kẻ thù của mình. Đến một lúc nào đó, tôi nhìn nhận lại rằng, họ là những người đã tặng cho tôi những bài học để thấy cuộc sống này không bao giờ là dễ dàng, để tôi trở thành phiên bản tốt nhất của mình ngày hôm nay.

- Quan hệ giữa chị và chồng cũ hiện tại như thế nào?

Rất tốt! Tất nhiên anh ấy đã có gia đình riêng nên không thể dành quá nhiều thời gian cho con trai như trước. Nhưng tôi thấy chồng cũ tốt lên từng ngày. Sinh nhật năm vừa rồi của con trai tôi, anh ấy đã đưa cả vợ con tới dự. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có một bữa tiệc văn minh như vậy. Bin (con trai Vân Hugo - PV) chơi rất vui vẻ với em cùng cha khác mẹ, hai bên gia đình ngồi ăn và nói chuyện với nhau rất vui vẻ. Chúng tôi đã hóa giải được mâu thuẫn.

Vân Hugo ngày càng đẹp và yêu đời.

Con trai tôi luôn giục mẹ lấy chồng

- Thanh Vân ngày càng đẹp hơn, phải chăng phụ nữ chỉ đẹp và biết yêu mình nhất khi sống một mình?

Mọi người gặp tôi vẫn hay nói tôi không khác gì so với thời đóng "Nhật ký vàng anh". Tôi cũng cảm thấy may mắn vì không bị già đi quá nhiều sau nhiều năm. Tôi nghĩ đó cũng là một sự ưu ái của họ dành cho mình. Điều quan trọng nhất là tôi luôn nuôi dưỡng tâm hồn một cách không ngừng nghỉ.

- Chồng cũ của chị đã có hạnh phúc mới, tại sao đến bây giờ chị vẫn cứ một mình?

Tôi cũng không biết phải trả lời câu hỏi này như thế nào nữa. Có lẽ là duyên chưa tới. Nhưng tôi chưa bao giờ bị cô đơn. Điều tôi sợ nhất là cô đơn trong chính cuộc tình của mình, cô đơn giữa đám đông, cô đơn trong một gia đình. Nhưng tôi may mắn không rơi vào tình trạng như vậy và lúc nào cũng cảm thấy mình được yêu.

Nhưng có lẽ, vết ngã trong quá khứ vẫn khiến tôi phần nào đó e ngại và chưa dám bước qua một lần nữa. Nói gì thì nói, thì điều đó vẫn là điều gì đó khiến tôi bất an. Vì thế, tôi cần thời gian để chữa lành cho bản thân trước để không làm tổn thương người khác khi quyết định tiến đến hôn nhân.

- Nói như vậy tức là chị đang yêu?

Đúng vậy! Tôi chỉ biết nói, ở bên anh ấy tôi cảm thấy rất bình yên. Tôi nghĩ một người thực sự yêu mình sẽ cho mình sự bình yên như ở nhà. Khi bạn ở cạnh một người mà cảm thấy bất an, đó không phải là tình yêu nữa.

- Con trai chị thì sao, bạn ấy có biết về mối quan hệ của chị với người bạn trai ấy?

Bin rất quý bạn trai hiện tại của tôi. Con trai tôi là một cậu bé nhạy cảm, bạn ấy chỉ cần mẹ hạnh phúc thôi là được.

Cô cần thêm thời gian trước khi bước vào một cuộc hôn nhân tiếp theo.

- Chị đã nghĩ tới một đám cưới trong tương lai gần?

Người bạn trai bây giờ của tôi có lẽ cũng xác định với tôi. Nhưng tôi nghĩ sự cố gắng trong cuộc sống đòi hỏi ở rất nhiều khía cạnh chứ không chỉ là tình yêu. Tôi nghĩ cái cơ duyên phải đủ lớn, hai người đều phải cực kỳ nghiêm túc vì hôn nhân không đùa được.

Con trai tôi luôn giục mẹ lấy chồng và luôn muốn tôi được hạnh phúc. Bố bạn ấy có gia đình riêng rồi mà giờ tôi cũng vậy thì tôi sợ con mình sẽ cảm thấy lạc lõng. Đó là điều tôi lo lắng nhất. Điều thương con có thể không tốt cho chuyện tình của mình. Và tôi vẫn luôn đang tìm cách hài hòa chuyện này.

- Chị có hài lòng với cuộc sống hiện tại?

Tôi rất hài lòng. Tôi luôn nghĩ rằng đến một ngày nào đó sẽ có một người đàn ông thật sự dành cho mình đến bên, quỳ gối và cầu hôn mình.

Tác giả: Hàn Triệt

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP