Pháp luật

Vận chuyển 12.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào về để tiêu thụ

Khoảng 10h sáng 30-12-2018, tổ công tác gồm phòng Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp cùng Đồn Biên phòng Mường Pồn đã bắt giữ 2 đối tượng, tang vật thu tại chỗ 12.000 viên ma túy tổng hợp (MTTH).

Vào thời điểm trên, tổ công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ tại khu vực bản Cò Chạy 1, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên phát hiện 2 đối tượng gồm Hờ A Chư (40 tuổi) trú tại bản Pá Chả, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên và Giàng A Chua (26 tuổi) ở bản Nương, xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên điều khiển 2 xe máy đi với tốc độ cao theo hướng thành phố Điện Biên Phủ - Mường Chà có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Các đối tượng Hờ A Chư (trái) và Giàng A Chua (phải) cùng tang vật .

Các đối tượng Hờ A Chư (trái) và Giàng A Chua (phải) cùng tang vật .

Khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, các đối tượng đã tăng ga đâm thẳng vào các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ hòng trốn thoát nhưng đã nhanh chóng bị khống chế.

Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ trong túi đồ của các đối tượng có hai gói lớn màu vàng, bên trong có các gói nhỏ màu xanh chứa 12.000 viên MTTH; 3 điện thoại di động cùng một số tang vật có liên quan.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận đã mua mua số ma túy trên của một đối tượng ở huyện Mường Mày, tỉnh Phong Sa Ly, Lào sau đó vận chuyển về Việt Nam để tiêu thụ thì bị phát hiện bắt giữ. Hiện vụ án đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Hai mẹ con mua ma túy bán kiếm tiền

Ngày 30-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đã khởi tố, tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Mến (SN 1958), và Nguyễn Hữu Phong (SN 1983) là hai mẹ con cùng trú tại An Dương về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đó, vào cuối tháng 12, Công an phường Tứ Liên đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện Nguyễn Thị Mến có hành vi cất giấu ma túy trong người, thu giữ 2 gói heroin.

Tại cơ quan Công an, Mến khai nhận số ma túy trên là của con trai bị nghiện mua về sử dụng, nhưng do không có tiền nên người mẹ mang đi bán kiếm lời. Ngay sau khi lập hồ sơ và niêm phong số ma tuý trên, Công an phường Tứ Liên đã chuyển đến Công an quận Tây Hồ để điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: LÊ HOÀNG - ANH DŨNG - MINH HIỀN

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP