Thể thao

Valdano: 'Real có quá nhiều cầu thủ muốn tự giành chiến thắng'

Cựu HLV, Giám đốc thể thao Jorge Valdano xem việc các cầu thủ không còn chơi đồng đội như hai mùa giải trước là lý do khiến Real sa sút.

Real Madrid bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với Barca khi để hòa Bilbao với tỷ số 0-0 ở vòng 14 La Liga. Nhà đương kim vô địch có không ít cơ hội, nhưng không thể tung cú dứt điểm đủ nguy hiểm để đánh bại thủ môn Kepa. Đây cũng là điều từng xảy ra trong nhiều trận đấu trước.

"Một trong những vấn đề mà Real Madrid đang vấp phải là sự lo lắng. Tôi thấy có nhiều cầu thủ muốn tự bản thân giành chiến thắng. Isco là một trong số đó. Cậu ấy chạy khắp nơi. Isco là một cầu thủ rất quan trọng, nhưng với nỗ lực như vậy, cậu ấy sẽ thấm mệt vào cuối trận. Ronaldo cũng tìm kiếm bàn thắng từ mọi tình huống và không để ý gì đến việc phối hợp với Benzema", Valdano, HLV từng giúp Real giành La Liga năm 1995, đánh giá.

Valdano khuyên các cầu thủ Real cần bình tĩnh và đồng đội hơn. Ảnh: Marca

Cũng theo Valdano, HLV đương nhiệm Zinedine Zidane đang quá phụ thuộc vào nhóm cầu thủ trụ cột giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League mùa trước. Đội bóng không còn khả năng xoay vòng hiệu quả do một số ngôi sao ra đi trong mùa hè như Morata, James Rodriguez, Mariano. Hơn nữa, những cầu thủ trẻ mới đến tỏ ra thiếu kinh nghiệm và không tạo được sự tin tưởng đối với Zidane.

"Kết quả từ đầu mùa cũng có tác động xấu đối với Real. Nó tạo ra cảm nhận về sự thiếu tin tưởng và dẫn đến lo lắng", Valdano đánh giá thêm.

Theo vị cựu HLV, Real Madrid hiện cần tăng cường một hậu vệ và một tiền đạo. Ông cũng không mấy tin tưởng về việc đội bóng có thể mua được David Luiz từ Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: giành chiến thắng , Valdano , Real

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP