Thể thao

Vai trò nào cho Văn Quyết, Văn Lâm, Anh Đức ở Olympic Việt Nam?

Có 4 cầu thủ ngoài 23 tuổi được gọi tập trung cho đội tuyển Olympic Việt Nam, chuẩn bị cho Asiad 2018. Đây đều là các cầu thủ rất quan trọng, được hy vọng là sẽ làm thay đổi diện mạo đội tuyển.

4 cầu thủ ngoài 23 tuổi ở đội tuyển Olympic Việt Nam hiện nay là tiền đạo Nguyễn Anh Đức (33 tuổi), Nguyễn Văn Quyết (27 tuổi), tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (25 tuổi) và thủ môn Đặng Văn Lâm (25 tuổi).

Trong số này, những cái tên như Anh Đức, Văn Quyết và thủ môn Đặng Văn Lâm gần như sẽ chiếm suất đá chính ở đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad tới đây.

Không khó để nhận thấy rằng đấy đều là những gương mặt không có người thay thế tốt hơn, đội tuyển U23 Việt Nam cần có sự hiện diện của họ, để bổ sung về kinh nghiệm, về bản lĩnh trận mạc, cũng như bổ khuyết vào các vị trí mà những cầu thủ trong lứa tuổi 23 không thể làm được.

So về phong độ và năng lực chuyên môn ở thời điểm hiện tại, Đặng Văn Lâm hơn xa so với các thủ môn khác ở đội tuyển Olympic Việt Nam

Ví dụ trong khung thành, nếu như thủ môn Bùi Tiến Dũng thi đấu ổn định hơn, chiếm được chỗ chính thức ở CLB FLC Thanh Hoá, có lẽ HLV Park Hang Seo đã không cần đến bổ sung thủ môn ngoài tuổi 23.

Tiếc rằng thủ thành của FLC Thanh Hoá lại không chứng minh được năng lực tại chính đội bóng xứ Thanh. Hiện tại, Bùi Tiến Dũng thậm chí còn mất luôn vị trí thủ môn số 2 về tay thủ thành Bửu Ngọc, anh chỉ là lựa chọn số 3 trong khung thành ở FLC Thanh Hoá, sau các thủ môn Thanh Thắng và Bửu Ngọc.

Với một thủ môn như vậy, không có sự ổn định về mặt phong độ, cũng như không được ra sân thường xuyên tại V-League, HLV Park Hang Seo khó mà giao vị trí trọng yếu trong khung gỗ cho Bùi Tiến Dũng.

Đấy chính là lý do mà thủ thành Bùi Văn Lâm gần như sẽ bắt chính ở đội tuyển Olympic Việt Nam, nếu anh không dính chấn thương, bởi thủ môn số 3 của đội tuyển là Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC) cũng không có được suất chính thức tại V-League.

Anh Đức vẫn là cánh chim đầu đàn trên hàng tấn công của đội tuyển

Tương tự như Đặng Văn Lâm trong khung thành, vị trí của Nguyễn Anh Đức trên hàng tiền đạo cũng gần như không có người cạnh tranh xứng tầm.

Ở vị trí trung phong, xét trên bình diện bóng đá Việt Nam, không cầu thủ nào tốt bằng Anh Đức vào thời điểm hiện tại. Có ưu thế về thể hình, kinh nghiệm, lẫn khả năng chuyên môn, Anh Đức sẽ dẫn dắt tuyến đầu của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo, cũng như sẽ là chỗ dựa cho các đồng đội trẻ hơn.

So với Anh Đức, 2 trung phong còn lại là Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh vẫn có những bất lợi nhất định, nhất là ở kinh nghiệm thi đấu quốc tế, cũng như ở khả năng săn bàn.

Với Văn Quyết, dù chưa bao giờ giành giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam, dành cho cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá nội trong từng năm, nhưng cầu thủ của CLB Hà Nội vẫn nằm trong số những tài năng tốt nhất của bóng đá nội khoảng 5 – 7 năm trở lại đây.

Tìm một cầu thủ ổn định như Văn Quyết không phải là chuyện dễ, nên đây sẽ là nguồn động lực cho các cầu thủ trẻ khác phấn đấu, để cạnh tranh chỗ đứng với Văn Quyết.

Kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu luôn cần đối với bất cứ đội bóng nào, thế nên sự có mặt của các cầu thủ ngoài 23 tuổi sẽ là sự bổ sung cần thiết cho thế hệ U23 Việt Nam từng gây tiếng vang ở sân chơi châu Á.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP