Kinh tế

Vài chục triệu đồng một cặp gà kỳ lân biếu Tết

Có trọng lượng lớn, bộ lông dày phủ tới tận chân, gà kỳ lân được nhiều khách chọn mua biếu Tết.

Cứ gần Tết, gà cúng, gà biếu độc lạ lại được săn đón. Năm nay ngoài các loại gà như mặt quỷ, đông tảo, chín cựa thì gà kỳ lân “khổng lồ” lại được thực khách săn đón.

Anh Phan Minh Hồng, chủ trang trại gà Minh Hồng tại Dĩ An (Bình Dương) cho biết, năm nay gà kỳ lân và mặt quỷ được khách mua nhiều nhất. Loại này khá hiếm, trang trại anh phải nuôi rất công phu mới được gần trăm cặp mỗi loại, nhưng hiện gần như “cháy” hàng vì khách đặt mua dồn dập.

Gà kỳ lân được nhiều khách chọn làm quà biếu Tết.

“Với gà kỳ lân khổng lồ tôi bán được 80 cặp với giá 15-25 triệu đồng một cặp, còn gà mặt quỷ bán được 60 cặp, giá một triệu đồng một kg. Đa phần khách mua để biếu Tết, có khách đặt một lượt cả chục con”, anh Hồng nói và cho hay giống gà kỳ lân khổng lồ này tên là Brahma được thế giới công nhận là "vua của các loài gà" vì trọng lượng siêu khủng của chúng từ 9kg đến 12kg với gà trống và 7kg với gà mái. Loại này được trang trại của anh nhập về và nhân giống.

Theo chủ trang trại, sở dĩ chúng được khách mua nhiều vì mang lại ý nghĩa vui tươi, tài lộc. Mặt khác giống gà này mang nét “quý phái” và có bộ lông đẹp phủ kín cơ thể xuống tận móng chân, nhìn tổng thể như con kỳ lân. Loại này thích nghi với thời tiết khắc nghiệt, sức đề kháng rất mạnh, ít bệnh tật. Vào năm 1852, giống gà này được đích thân nữ hoàng Anh Victoria nuôi dưỡng, và sau đó chia sẻ cho các nhà quý tộc Anh nhân giống. Người nuôi giống gà Brahma tin rằng nó mang lại cho họ nhiều may mắn, sự mạnh mẽ, sang trọng, giàu có hay quyền lực.

Cũng bán "cháy" hàng loại gà này, anh Nam ở Hà Nội cho biết, chỉ nhân giống được khoảng 20 cặp nhưng tới nay cũng đã hết hàng. “Loại này là hàng quý nên thường khách mua theo cặp, mỗi cặp tôi bán 20-30 triệu đồng, cân nặng 7-9kg”, anh Nam nói và cho biết, năm nay là năm đầu tiên gây giống loại gà này nên số lượng cung cấp ra thị trường ít. Năm nay có thể lượng gà sẽ tăng gấp 4-5 lần. Một năm gà kỳ lân đẻ khoảng 70-90 trứng, mỗi trứng nặng khoảng 55-60gr.

Bên cạnh các giống gà lạ, gà ta và các loại gà thông thường cũng đang tăng giá và nhu cầu tăng cao. Anh Nam cho biết, hiện giá gà ta đã tăng 10.000 đồng một kg. Nhà anh có khoảng 200 con và đã được đặt hàng hết.

Theo các chủ trang trại, năm nay lượng gà Tết không nhiều như mọi năm nên giá gà ta có thể sẽ tăng thêm 5.000-10.000 đồng một kg. Với loại gà công nghiệp, hàng khá dồi dào nên sẽ không có biến động về giá.

Tác giả: Hồng Châu

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: gà kỳ lân , quà tết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP