Tin trong nước

Vạch mặt thầy bói lập “chiến lược” moi tiền của khổ chủ

Từ khi nghe “thầy” phán đứa con trai duy nhất sẽ chết yểu nếu không đổi được lá số, sau một thời gian mất ăn mất ngủ, bàn bạc kỹ lưỡng, cuối cùng vợ chồng chị Mai đi đến quyết định nhờ “thầy” cúng để đổi mệnh cho con. Cũng từ đây, ông Sơn âm thầm có “chiến lược moi tiền một cách rất bài bản và hoàn hảo” của vợ chồng chị Mai.

Như đã phản ánh, ông thầy bói có tên đầy đủ là Trần Thái Sơn, với khuôn mặt sần sùi, hay đi mô tô khủng đến ngồi các quán cà phê ở khu vực quận Tân Bình, Tân Phú, TP HCM để bói toán, “rút hầu bao” hàng trăm triệu đồng của những người cả tin.

“Thầy” thích làm “trọn gói”

Đó là “kinh nghiệm xương máu” của vợ chồng chị Mai từ khi quen biết “thầy” Sơn. Lúc đầu, khi chị Mai hỏi han việc mua đồ lễ để cúng, thay đổi lá số cho con trai mình, “thầy” Sơn cười nói: “Tùy lễ, gia đình muốn cúng mấy lần, mấy cung, từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng một lần. Nếu gia chủ mua cũng được mà tôi mua cũng được. Tôi làm phúc nên chẳng bao giờ đòi hỏi gì, mình mua lễ là để cúng cho đấng bề trên thôi”. Nghe vậy nên lần đầu chị Mai đi mua lễ, sau khi thông báo là đã mua lễ xong, chị Mai nhờ “thầy” đến cúng.

Chị Mai nói: “Lúc đầu tôi cũng vô tư, “thầy” bảo mình mua lễ cũng được mà “thầy” mua cũng được. Tôi là phụ nữ, sẵn đi chợ nên mua đồ lễ về nhờ “thầy” cúng, sau đó mình biếu tiền gọi là xăng xe cho “thầy” là được. Nhưng sau này tôi nhận ra, cứ cái lễ nào tôi tự tay mua là “thầy” không vui, có khi gọi điện nhờ “thầy” đến cúng “thầy” còn chẳng bắt máy. Sau đó, “thầy” vẫn đến cúng nhưng rất miễn cưỡng. Tôi thấy ngại, nên lần sau cứ mỗi lần muốn cúng thay lá số là tôi lại đưa tổng số tiền cho “thầy”, “thầy” cúng làm sao thì cúng”.

Chị Mai kể, dù chị đã mất khoảng hơn 40 triệu đồng tiền bói toán và cúng kiếng giải hạn nhưng ông Sơn vẫn nói: “Chị phải cúng đất, bởi cái mảnh đất của chị đang nhờ người ta chăm sóc ấy, nếu không cúng, sẽ bị người ta bán đi. Người ở với chị gian lắm, họ lấy giấy tờ họ bán đi đấy. Chị đưa 20 triệu đồng cho tôi cúng thì còn đất, nếu không làm theo chị sẽ bị mất đất, hối hận không kịp. Cả đời chị gom góp được mà sao lại không giữ, cứ cúng đi là đất không ai lấy được hết”. Nghe ông Sơn nói vậy, chị Mai cũng hơi lo lắng, nhưng mảnh đất mà chị Mai nhờ người ta trông giùm là mảnh đất có giấy tờ đàng hoàng, người trông nom là người nhà, tính tình xưa nay hiền lành thật thà, chị Mai tin tưởng nên đã không cúng.

Sau khi thấy chị Mai “bướng” không chịu cúng đất, “thầy” Sơn lại phán: “Số chị là số không vượng phu, nếu chị không cúng thì đến tháng 5/2014 chồng chị sẽ bỏ chị. Chị ra khỏi nhà khi trong tay không có một đồng xu cắc bạc nào. Tôi nói chị không nghe thì tôi cũng chịu, nhưng mà tôi nói lời nào là linh lời đó”. Nghe ông Sơn nói vậy, chị Mai liền trả lời: “Em nghe anh nói thì em cảm ơn, em được sống với chồng hơn mười năm hạnh phúc, hai vợ chồng hòa thuận, chồng em cũng là người hiền lành, thương yêu vợ con. Nếu anh ấy làm thế thì em cũng chẳng oán hận gì hết. Cái phúc em đến đó em cũng mãn nguyện rồi, nên em không cúng giải hạn nữa”.

Khi nghe chị Mai nói những lời thật lòng, biết chẳng thể nào lay chuyển người phụ nữ này, ông Sơn lại quay sang “giúp đỡ” chị gái chị Mai. Bà Hà, chị gái chị Mai cũng kể lại: “Từ ngày được vợ chồng em gái tôi mời về xem bói, lại cúng kiếng thay đổi lá số và giải hạn cho nó, nên “thầy” Sơn có dịp tiếp xúc với người làm, bạn bè của nó thường xuyên. ông ấy có thêm nhiều khách lắm, điển hình là tôi, ba đứa con gái của tôi hay qua nhà dì chơi, bắt gặp “thầy” ở đây, dì thương cháu nên cũng bỏ tiền cho “thầy” coi giùm. Sau đó, “thầy” cũng phán là nếu không cúng thay đổi lá số thì một trong ba đứa sẽ chết non”.

“Nghe vậy tôi cũng hoảng quá nên đã nhờ “thầy” cúng, cũng mất khoảng hơn 50 triệu đồng. Giờ đây, tôi thấy chẳng có cái dại nào giống cái dại nào, bỗng dưng mất tiền lại vơ khổ vào thân. Nhiều người mất tiền như chị em tôi lắm, coi bói cho bất cứ ai ổng cũng phán là phải cúng giải hạn, thay đổi tướng số thì mới yên ổn”, bà Hà nói thêm.

Vạch mặt thầy bói lập "chiến lược" moi tiền của khổ chủ - Ảnh 1

Bà Hà hối hận khi đưa tiền mua lo lắng vì nghe lời “thầy” bói Sơn.

Nghèo kiết xác cũng không tha

Cũng theo lời chị Mai, trong thời gian qua lại nhà chị Mai để bói toán, “thầy” Sơn được chị Mai giới thiệu nên cũng có quen một số người. Trong số đó có chị Phan Thị Linh (người làm công của chị Mai). Khi chị Linh mới sinh được hai ngày, “thầy” Sơn phán: “Em phải cúng thay đổi tướng số cho con trai em, không là nó chết bất đắc kỳ tử”. Nghe ông Sơn nói vậy, chị Linh sợ quá nên cũng không ăn không ngủ được. Sau đó chị Linh cũng hỏi thủ tục để thay đổi lá số cho con trai mình. Chị Mai buồn bã nói: “Linh làm công cho tôi, một tháng được mấy triệu đồng, còn thuê nhà, nuôi con. “Thầy” phán vậy nó sợ quá. Nó hỏi “thầy” mất bao nhiêu tiền để cúng lễ, “thầy” Sơn bảo là phải 8 triệu đồng. Cả nhà Linh chỉ có hơn 4 triệu đồng, nó hỏi mượn, thương tình nên tôi cho vay”.

Cũng như chị Mai, bà Hà và chị Linh, chị Nguyễn Thị Thúy Nga (ở quận Tân Phú, TP.HCM) cũng mang tâm trạng bức xúc không kém. Chị Nga nói: “Qua một người bạn giới thiệu, tôi đã hẹn gặp “thầy” Sơn tại quán cà phê. Lúc đầu “thầy” Sơn nói với tôi giá coi bói một lần là 500 ngàn đồng. Tôi bằng lòng, sau đó “thầy” phán tôi lớn tuổi rồi, nếu không thay đổi lá số thì khó mà lấy được chồng, có người âm theo nên họ giữ tôi lại. Vậy là tôi tin liền. Nghĩ mình không đến nỗi nào mà hơn 30 tuổi chưa lấy chồng, nên tôi nhờ “thầy” Sơn cúng đổi số cho”.

Ông Sơn cũng nói chị Nga đưa 4 triệu đồng để làm lễ cúng. Chị Nga nói: “Tôi nghe “thầy” nói đưa tiền thì đưa tiền, sau đó cũng nói “thầy” đến nhà cúng cho tôi, nhưng chỉ thấy “thầy” mua ít đồ. Là phụ nữ nhìn qua tôi biết, số lễ “thầy” cúng chừng khoảng 1 triệu đồng là cùng. Khi đó, tôi cũng xót tiền lắm nhưng nghĩ thôi kệ, “thầy” cúng mà thay đổi lá số, được duyên cho mình cũng được, chẳng có gì mà phải lo lắng cả. “Thầy” còn bảo tôi, “thầy” cúng là có hiệu quả cao lắm. Tôi không phải kiếm tìm mà chỉ có đàn ông tốt đến kiếm tôi, chắc chắn tôi sẽ được một người chồng như ý, giàu có và tốt bụng. Là phụ nữ khi nghe vậy ai chẳng vui, nhất là phụ nữ lớn tuổi như tôi”.

Sau khi chị Nga cúng thay đổi lá số để lấy chồng, “thầy” Sơn nhìn hướng nhà chị rồi phán rằng: “Nhà chị hướng không hợp với tuổi, phải cúng giải hạn đi mới mong ăn nên làm ra, tướng số tốt, mọi sự mới hanh thông được, chứ mà cứ để vậy là không làm ăn gì được hết”. Khi nghe ông “thầy” nói vậy, chị Nga cũng lo lắng, nhưng vì không có tiền nên chị không cúng nữa. Chị Nga bảo: “Khi đó, tôi cũng tin lắm, nhưng tôi làm công nhân, lương chẳng được bao nhiêu. Mỗi lần cúng là mất hết cả tháng lương, tôi đành bảo “thầy” để từ từ tôi góp tiền rồi nói với “thầy” sau. “Thầy” còn bảo nên suy nghĩ sớm mà cúng đi, nếu để muộn lại không hay”.

Gia chủ không biết “thầy” cúng ở đâu

Theo các nạn nhân của ông Sơn, gặp ai “thầy” cũng quan tâm hỏi han và xem bói rất chu đáo. Sau một thời gian qua lại, “thầy” nắm bắt hết mọi chuyện hay dở trong nhà rồi “phán” gặp hạn để gia chủ sợ hãi mà nhờ cúng giải hạn. Số tiền mỗi lần cúng từ 4 đến 20 triệu đồng. Khi đã tin tưởng, đa số gia chủ đưa luôn tiền cho ông Sơn mà không nhất thiết phải tới nhà cúng. Vì vậy, họ cũng chẳng biết “thầy” cúng ở đâu và làm gì với số tiền mà mình đưa.

HẠ DU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP