Thể thao

V-League 2018: Cuộc đua giữa Thanh Hoá và các đội bóng của bầu Hiển

CLB Thanh Hoá tiếp tục là đội đầu tư lớn nhất, là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch V-League năm nay. Tuy nhiên, muốn đến được ngôi vương, đội bóng xứ Thanh trước tiên phải vượt qua các đội bóng của bầu Hiển.

So về từng đội bóng, FLC Thanh Hoá không kém bất kỳ đội nào tại V-League năm nay. Thậm chí, không quá khi cho rằng đội bóng xứ Thanh mới là đội có lực lượng tốt nhất, đồng đều nhất ở tất cả các tuyến.

FLC Thanh Hoá hiện tại mang hình ảnh của B.Bình Dương cách nay vài năm, tức là tập hợp rất nhiều hảo thủ vốn đã thành danh trong bóng đá nội. Đó là các thủ môn Bùi Tiến Dũng, Trần Bửu Ngọc trong khung thành, là Van Bakel, Trần Đình Đồng, Đinh Tiến Thành ở hàng hậu vệ, Ngô Hoàng Thịnh, Mai Tiến Thành, Nguyễn Trọng Hoàng ở hàng tiền vệ, hay Vũ Minh Tuấn, Lê Văn Thắng… trên hàng tiền đạo.

Khát khao vô địch V-League của đội bóng xứ Thanh không chỉ có ở mùa giải này, mà từ 2 – 3 mùa trước. Tuy nhiên, FLC Thanh Hoá liên tục hụt chân ở giai đoạn quyết định nhất của mùa giải trước các đội bóng của bầu Hiển.

FLC Thanh Hoá là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch V-League 2018

Nếu chỉ là cuộc chạy đua tay đôi, FLC Thanh Hoá dĩ nhiên không ngán bất kỳ đối thủ nào ở thời điểm hiện tại, xét trên mặt bằng của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, các đội bóng của bầu Hiển luôn có sẵn lợi thế là có thể đẩy đối phương vào màn “xa luân chiến” ở giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải, nhờ số đông, mà ít nhiều những lần xưng vương của SHB Đà Nẵng khi qua mặt XM Xuân Thành Sài Gòn năm 2012, hay việc CLB bóng đá Quảng Nam đăng quang trong mùa bóng năm ngoái, vượt mặt FLC Thanh Hoá, chịu sự thị phi của không ít người theo dõi bóng đá Việt Nam.

Thành ra, để vượt qua tất cả mọi đội bóng của bầu Hiển, vượt qua cảnh “thập diện mai phục” ,trước khi hướng đến ngôi cao nhất của V-League năm nay, FLC Thanh Hoá có lẽ cũng phải giống như B.Bình Dương của các năm 2014 và 2015, tức là mạnh đến mức không gì cản nổi, để cuốn phăng tất cả mọi chướng ngại vật, để cán đích trước tiên.

Giai đoạn 2014 – 2015, B.Bình Dương khi đó không chỉ mạnh ở đội hình 1, mà còn mạnh ở đội hình dự bị. Đội bóng đất Thủ Dầu khi đó sở hữu 2 đội hình có chất lượng tương đương nhau, gồm toàn các ngôi sao, nên kể cả khi rơi vào đòn “xa luân chiến” từ các đội bóng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển, B.Bình Dương vẫn đủ sức thắng tất cả.

Đấy cũng chính là lý do mà ngôi vô địch của đội bóng miền Đông Nam bộ khi họ lên ngôi ở 2 lần gần nhất của họ, đều đắt giá hơn bình thường, vì họ phải đầu tư rất lớn để sở hữu lực lượng cầu thủ hùng hậu như vừa nêu.

FLC Thanh Hoá cũng đang trên đường thực hiện những điều mà B.Bình Dương từng làm. Người hâm mộ trung lập nói chung có lẽ cũng ủng hộ đội bóng xứ Thanh, bởi người ta muốn nhìn thấy nét mới tại sân chơi vô địch quốc gia, từ đó kích thích nhiều ông chủ khác đầu tư mạnh hơn cho bóng đá, với tâm lý có thể có thành công, nếu đầu tư tốt!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP