Thể thao

V-League 2017: HAGL vẫn “hot”, nhưng thua xa… trọng tài!

Dù chỉ đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng, nhưng mức độ quan tâm của người hâm mộ dành cho đội bóng của bầu Đức vẫn là nhất. Tuy nhiên, điều này lại không thấm tháp gì so với các vua sân cỏ...

HAGL vẫn “hot”

Một lần nữa, Công Phượng và các đồng đội tiếp tục trở thành nhà vô địch không chính thức về mức độ quan tâm từ người hâm mộ - như cái cách mà đội bóng này đã có được kể từ khi lứa cầu thủ mà bầu Đức đào tạo xuất hiện ở V-League.

Không thu hút, hay cũng không còn quá nhiều trận đấu có sự tham dự của HAGL khiến BTC sân vất vả vì… vỡ như 2 mùa trước đây, nhưng con số khán giả đến xem Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh vẫn là rất ấn tượng so với cảnh đìu hiu từ khán đài V-League mùa bóng này.

Công Phượng và các đồng đội vẫn rất "hot" ở mùa giải năm nay

Cụ thể hơn, HAGL đã thu hút được gần 230.000 khán giả đến sân trong tổng số 26 trận đấu của mình. Tính trung bình, rơi vào khoảng 8700 CĐV có mặt mỗi khi đội bóng phố Núi ra sân, và điều này đủ để bầu Đức tự hào

Tiếp tục giữ được chân người hâm mộ, HAGL cũng đã xác lập kỷ lục mùa này khi ở trận đấu với Đà Nẵng đã có gần 2 vạn khán giả đến sân Hòa Xuân ở ngày khai mạc – đây là con số mà cả mùa giải qua gần như ít trận đấu đạt tới.

Nhưng trọng tài mới là… nhất

Thực tế, những điều tiếng về trọng tài không phải mùa này mới xảy ra nhưng so với các mùa bóng trước đây là hơn hẳn, cũng như nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Gần như vòng đấu nào cũng xảy ra chuyện khi các vua sân cỏ mắc lỗi nhiều về chuyên môn, thậm chí bị đặt dấu hỏi về tư tưởng và khiến các đội bóng phản ứng rất mạnh dẫn tới V-League đã có một mùa giải tương đối hỗn loạn vì… các vua.

Nhưng các trọng tài mới là nhất

Điển hình nhất là trò hề ở sân Thống Nhất tại vòng đấu thứ 6 giữa CLB TPHCM và Long An để hệ luỵ là đội bóng cũ của bầu Thắng phải nhận án phạt kỷ lục với nhiều án treo giò hết mùa bóng, hay hàng loạt trận đấu mà các trọng tài đã bẻ còi ở sân Pleiku, Tân An…

Những sai lầm nối sai lầm của các trọng tài đã khiến V-League chao đảo, cũng như đẩy niềm tin của các đội bóng dành cho vua sân cỏ đi về con số 0, kèm theo đó là các khán đài vắng ngắt. Thậm chí có thời điểm, đã có nhiều ý kiến đề xuất dừng V-League để chấn chỉnh lại công tác trọng tài.

Với nhiều sự cố khiến các đội bóng phải kêu ca rất nhiều

Không chỉ “dính phốt” bởi người nhà, ban trọng tài cũng đã khiến người hâm mộ thực sự shock khi có ít nhất 2 vua sân cỏ nước ngoài được mời để điều hành những vòng đấu quan trọng ở V-League cũng được cho rằng yếu kém, thậm chí bị bắt ngay sau khi từ Việt Nam trở về.

Quảng Nam vô địch, Anh Đức trở thành vua phá lưới V-League sau 14 năm chỉ dành cho các ngoại binh, hay HAGL vẫn đang là cái tên rất “hot” đối với người hâm mộ là niềm vui, nhưng riêng chuyện trọng tài thì đó lại là nỗi buồn vô hạn.

Chưa có con số thống kê cụ thể về lượt khán giả đến sân, nhưng chắc chắn sẽ rất thấp, thậm chí là thấp kỷ lục trong lịch sử của giải đấu âu cũng không có gì ngạc nhiên khi một thành tố của cuộc chơi là các trọng tài đã rất tệ trong một mùa bóng tưởng chừng như đã thành công…

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: V-League , HAGL , công phượng , trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP