Trong nước

Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Lộc Hà tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 – 2019

Trong 2 ngày 20 và 21/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lộc Hà tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ  II, nhiệm kỳ 2014 – 2019 và đón nhận Huân chương lao động hạng ba. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQVN tỉnh Hà Tĩnh chọn làm điểm, để rút kinh nghiệm cho MTTQ cấp huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Dự đại hội có đồng chí Hà Thị Liên – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Trần Nam Hồng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Thị Kim Hoa – Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Từ Văn Diện – Chủ tịch UBMTQ tỉnh, cùng dự có Chủ tịch Uỷ ban MTTQ các huyện, thị, thành phố và 164 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Lộc Hà.

Trong nhiệm kỳ 2008 – 2014, MTTQ huyện Lộc Hà đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng củng cố chính quyền nhân dân, do dân, vì dân; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh các cuộc vận động lớn “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với xây dựng Nông thôn mới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị- xã hội ở cơ sở. Do đó, năm 2013, xã Thạch Châu là một trong 7 xã trong toàn tỉnh về đích xây dựng nông thôn mới.

Nhiệm kỳ qua, thông qua các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động các đoàn thể thành viên xây dựng nhiều mô hình thi đua sản xuất giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 12,5%, giảm 18% so với năm 2008. Đến nay toàn huyện có 48 khu dân cư được công nhận làng văn hoá, 72,4% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá. Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” huyện đã hỗ trợ tu sửa làm mới  hơn 1.300 nhà cho các hộ nghèo đặc biệt khó khan và tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hà Thị Liên- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động của MTTQ huyện Lộc Hà trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh, trong thời gian tới, đất nước ta còn có nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự chung sức, chung lòng, phát huy sáng tạo và trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, trong đó có vai trò rất quan trọng của hệ thống MTTQ các cấp. Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà tập trung thực hiện có hiệu quả việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở và địa bàn khu dân cư, xây dựng và nhân lên những điển hình tiên tiến; Tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, nhất là xây dựng các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn. Tiếp tục củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự đồng thuận xã hội; đa dạng hoá các hình thức tập hợp nhân dân; đồng thời, bổ sung và triển khai nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị – xã hội theo quy định của Hiến pháp năm 2013, Quy chế Giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, Quy định về MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân góp ý xây dựng Đảng và chính quyền…

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Nam Hồng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lộc Hà. Tại đại hội, đã bầu 59 UV MTTQVN huyện, bầu Ban Thường trực UBMTTQVN huyện với các chức danh Chủ tịch, các Phó Chủ tịch  và Ủy viên Thường trực và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh được tổ chức trong thời gian tới../.

                                                                           Trâm Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP