Trong nước

Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm việc tại Hà Tĩnh

Sáng 31-3, thực hiện chương trình công tác địa phương năm 2010, Đoàn công tác của Uỷ ban Kinh tế Quốc hội do Phó chủ nhiệm UB KT Lê Quốc Dung dẫn đầu đã có buổi khảo sát và làm việc với Tổng công ty Khoáng sản và thương mại (TCT KS-TM) Hà Tĩnh. Dự buổi làm việc có UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy; Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.



Tính đến nay, tổng tài sản của Tổng công ty KS-TM Hà Tĩnh là 730.198 triệu đồng, vốn chủ sở hửu 465 tỷ đồng; năm 2009, doanh thu của Tổng công ty đạt 774.777 triệu đồng, kim ngạch xuất khẩu 7.110.000 USD, nộp NSNN trên 34 tỷ đồng. Các dự án lớn của Tổng công ty đã và đang được tập trung đầu tư, khai thác, sản xuất ổn định, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Kế hoạch năm 2010, doanh thu của đơn vị đạt 797 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu 8.000.000 USD, nộp NSNN 50 tỷ đồng và nâng thu nhập bình quân đầu người lên 2 triệu đồng / tháng. Hiện nay, TCT KS-TM Hà Tĩnh đang tiền hành các thủ tục để chuyển đổi thành công ty TNHH một thành viên.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty và các đại biểu đã báo cáo, giải trình và trao đổi thêm nhiều nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách, thuế suất, công tác quản lý kinh tế đối với khoáng sản; nội dung, trình tự thủ tục cấp các loại giấy phép; vấn đề quy hoạch, phân cấp quản lý và điều kiện khai thác khoáng sản; chuyển nhượng quyền khai thác, hình thức đấu giá quyền thăm dò khai thác khoáng sản và cần có chiến lược trong khai thác khoáng sản đảm bảo mục tiêu kinh tế gắn liền với QPAN và bảo vệ môi trường…


Chiều cùng ngày, Đoàn đã làm việc với Ban quản lý rừng phòng hộ Cẩm Xuyên.


Thăng Long

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP