Kinh tế

Ưu tiên giải ngân nguồn vốn cho các công trình đã hoàn thành

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa chủ trì cuộc họp rà soát chủ trương đầu tư các công trình trường học và trạm y tế trên địa bàn. Dự cuộc họp có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y.

Qua kết quả rà soát, kiểm tra của các Sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã, hiện nay tổng số dự án công trình trường học cần phải đầu tư xây dựng là 95 công trình, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 654 tỷ đồng, trong đó phần ngân sách tỉnh hỗ trợ 60%. Trong giai đoạn 2012-2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trình UBND tỉnh xây dựng 65 công trình với tổng mức đầu tư gần 477 tỷ đồng. Trong đó, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 8 công trình, chuyển tiếp  20 công trình và dự kiến khởi công 37 công trình.

Theo kết quả rà soát, toàn tỉnh hiện cần đầu tư xây dựng 68 công trình Trạm Y tế tuyến xã với số tiền gần 270 tỷ đồng. Theo đó, phần ngân sách tỉnh hỗ trợ gần 135 tỷ đồng, số vốn còn thiếu 131 tỷ đồng. Trong đó, có 5 công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, 7 công trình chuyển tiếp và 56 công trình khởi công mới.

hatinh

Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND tỉnh tiếp tục bố trí kinh phí từ nguồn tăng thu để trả nợ khối lượng thực hiện các công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, các công trình chuyển tiếp và các công trình khởi công mới đã được phê duyệt. Cho triển khai các dự án đã trình UBND tỉnh phê duyệt, các công trình lựa chọn ưu tiên đầu tư để triển khai xây dựng, nhằm đảm bảo cơ sở vật chất, phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Sau khi nghe ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh và ý kiến của các ban, ngành liên quan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp rà soát, đề xuất bố trí đầu tư xây dựng các dự án công trình trường học và Trạm Y tế trên địa bàn đảm bảo trình tự, thủ tục và phù hợp với nhu cầu.

Với tổng số 85 tỷ đồng đã được bố trí cho xây dựng các công trình giáo dục và trạm y tế xã trong năm 2016, cần ưu tiên bố trí nguồn vốn trả nợ cho các công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; các công trình mà địa phương đã có vốn đối ứng… Nếu còn nguồn, tiếp tục bố trí cho các công trình chuyển tiếp và các công trình khởi công mới, thực sự cấp bách.

Sở Kế hoạch và đầu tư sắp xếp và đề xuất xây dựng các công trình theo thứ tự ưu tiên, hợp lý và gửi về UBND tỉnh phê duyệt, chậm nhất là trong vòng 10 ngày tới.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP