Trong nước

Ứng viên Phó Chủ tịch HĐND xã "mượn" bằng của người khác

Sau khi ông Lê Chí Dương - Giám đốc HTX DVNN xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) được đưa vào nguồn Phó Chủ tịch HĐND xã, ông này mới bị lộ việc dùng bằng cấp 3 không hợp pháp.

Mới đây, Huyện ủy huyện Nông Cống đã có báo cáo tới Bí thư và các ban của tỉnh ủy Thanh Hóa, trong đó có việc thực hiện quy trình bổ sung chức danh Phó Chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Lê Chí Dương. Báo cáo nêu rõ: Sau khi ông Lê Hữu Hồng – Phó Chủ tịch HĐND xã được bầu bổ sung làm Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã, Ban thường vụ Đảng ủy xã báo cáo và xin chủ trương BTV Huyện uỷ về việc bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch HĐND xã.

Theo đó, ông Lê Chí Dương – Giám đốc HTX DVNN mặc dù không nằm trong nguồn quy hoạch chức danh này, nhưng do xã thiếu một nguồn nên BTV Đảng ủy xã đã đưa ông Dương để giới thiệu cho các hội nghị thực hiện quy trình nhân sự.

Trụ sở UBND xã Hoằng Giang- nơi ông Dương tranh cử chức Phó Chủ tịch HĐND

Kết quả tại các hội nghị nhân sự xã Hoàng Giang đều thống nhất chốt nhân sự để hoàn thiện hồ sơ báo cáo BTV Huyện ủy phê duyệt nguồn Phó chủ tịch HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 gồm bà Trần Thị Thủy và ông Lê Chí Dương (số phiếu ngang nhau 10/12 phiếu).

Sự việc trên chỉ bị dừng lại khi ông Dương bị tố cáo sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp để đi học lớp Trung cấp lý luận chính trị. BTV Huyện ủy huyện Nông Cống đã yêu cầu BTV Đảng ủy xã Hoàng Giang dừng việc thực hiện quy trình để thẩm tra, xác minh làm rõ.

Sau thời gian xác minh và qua báo cáo của ông Lê Chí Dương, việc ông Dương dùng bằng cấp 3 không hợp pháp là có thật. Theo đó, ông Dương đã mượn bằng cấp 3 của người khác để làm hồ sơ tham gia học lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 36 (2008-2009).

BTV Huyện ủy huyện Nông Cống kết luận: “Như vậy việc đồng chí Dương sử dụng bằng THPT của người khác để học lớp Trung cấp lý luận chính trị là có thật. Việc làm trên đã vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước…”.

Trả lời về việc sử dụng bằng cấp 3 không hợp lệ nhưng vẫn tranh cử chức Phó Chủ tịch HĐND, ông Dương cho biết, mình đã báo cáo bằng miệng việc bản thân sử dụng bằng cấp 3 là đi mượn tới BTV Đảng ủy xã Hoàng Giang từ năm 2011. Vì vậy BTV Đảng ủy xã (lúc đó) mới đồng ý để ông Dương được đi học lớp bổ túc văn hóa và đã có bằng cấp 3 sau đó. Đồng thời, ông Dương nhận định: sự việc bị phanh phui là do “nội bộ mất đoàn kết”.

Trao đổi với PV, ông Lê Hữu Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Hoàng Giang, cho biết bản thân mới được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã, việc báo cáo của ông Dương trước kia với BTV Đảng ủy xã ông không biết.

Khi được hỏi trách nhiệm của BTV Đảng ủy xã đến đâu khi ông Dương đã báo cáo việc sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp, vi phạm những điều Đảng viên không được làm mà vẫn đưa vào nguồn thì ông Hồng không trả lời.

Ông Lê Thanh Triều – Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Nông Cống cho biết: “Ban thường vụ Huyện ủy đang chỉ đạo các tổ chức đảng liên quan thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Lê Chí Dương theo đúng quy định”.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP