Trong nước

Ùn ùn rời Thành Phố dịp 30/4 tránh nắng nóng

Bắt đầu từ 16g ngày 29/4, hàng ngàn người dân rời thành phố kéo nhau về quê hoặc tìm đến những vùng khí hậu mát mẻ hơn tránh cái nóng oi ả của Sài Gòn nhân đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày.

Về miền Tây bằng xe máy

Tại bến xe Miền Tây, theo ghi nhận số lượng hành khách tăng mạnh ở các tuyến đường dài. Các xe tuyến Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Long Xuyên, Châu Đốc nhanh chóng lấp đầy khách, trong khi các tuyến đường gần như Mỹ Tho, Sa Đéc, Tân An, Bến Tre…hành khách mua vé lúc nào cũng có.

Sài Gòn; 30/4, nắng nóng, BX Miền Đông
Tại ngã tư quốc lộ 1A – Nguyễn Hữu Trí

Còn trên các tuyến đường đổ vào quốc lộ 1A hướng về miền Tây, lượng xe máy tăng đột biến. Làn đường dành cho xe hai bánh trên đường Kinh Dương Vương, đường Võ Văn Kiệt (đại lộ Đông Tây), đường Nguyễn Văn Linh đông nghẹt xe máy.

Chị Nguyễn Đoàn Phương Minh, 37 tuổi, làm việc cho một công ty địa ốc cho biết: năm nay làm ăn không bằng mấy năm trước nên thưởng lễ không nhiều. Tuy nhiên bù lại được nghỉ đến 5 ngày liên tiếp nên có cơ hội về nhà thăm quê.

Sài Gòn; 30/4, nắng nóng, BX Miền Đông
Trên cầu Bình Điền hướng về miền Tây

“Nhà tôi ở Chợ Gạo, cách thành phố Mỹ Tho không xa nên tôi và ông xã cùng đứa con trai 6 tuổi đèo nhau trên xe máy về quê” – chị Minh nói.

Bến xe Miền Đông thưa khách

Chiều 29/4, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) dẫn đến bến xe Miền Đông đông nghẹt xe cộ, luôn có nguy cơ ùn tắc do quá tải phương tiện.

Sài Gòn; 30/4, nắng nóng, BX Miền Đông

Sài Gòn; 30/4, nắng nóng, BX Miền Đông

Bến xe Miền Đông chiều 29/4

Bên trong bến xe miền Đông, lượng khách không đông như dự kiến. Đa số tập trung ở quầy vé các tuyến đường gần từ Gia Lai, Qui Nhơn đổ vào.

Đặc biệt, các tuyến đường đi Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu và Đà Lạt đông hơn hết. Đa số là du khách trốn nắng vì những nơi này có biển, có cao nguyên với khí hậu ôn hòa.

Anh Phan Trung Tiến, một cán bộ nhà nước cho biết gia đình anh ở Sài Gòn, nhân dịp lễ nghỉ dài ngày đưa vợ con đến Đà Lạt để tìm chút không khí trong lành mát mẻ, do mấy tháng nay TPHCM chìm trong nóng bức.

Nhìn chung tình hình vận tải ở bến xe Miền Đông vào chiều 29/4 không căng thẳng. Hành khách có thể mua vé đi ngay ở bất cứ tuyến đường nào; dù trước đó giá vé có tăng đến 40%, tình trạng sốt vé không xảy ra. Nạn chèo kéo khách giảm rõ rệt…

Sài Gòn; 30/4, nắng nóng, BX Miền Đông

Sài Gòn; 30/4, nắng nóng, BX Miền Đông

Trong phòng vé

Theo dự kiến của Ban giám đốc Bến xe Miền Đông, ngày 29/4 sẽ có 1.400 lượt xe về các tỉnh phục vụ 34.000 khách. Con số này không tăng hơn cùng kỳ năm ngoái. Trong các ngày kế tiếp sẽ tăng thêm vào ngày 30/4 và giảm dần kể từ 1/5.

Về giá vé, ông Thượng Thanh Hải, phó tổng giám đốc công ty TNHH Một thành viên Bến xe Miền Đông cho biết: “Các tuyến từ Bình Thuận đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên, Bình Dương, Bình Phước; Lâm Đồng, Đồng Nai sẽ phụ thu 40% giá cước trong các ngày từ 29/4 đến hết ngày 01/5. Riêng đối với tuyến đường Vũng Tàu, Phan Thiết thời gian bắt đầu từ ngày 30/4 đến hết ngày 2/5”.

Năm nay tình trạng xe dù trên quốc lộ 1A từ ngã tư Bình Phước đến Nghĩa trang liệt sĩ TP có xuất hiện nhưng không đáng kể. Trong khi đó, tình trạng ùn ứ ở phà Cát Lái đã không còn.

Nhờ đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây đưa vào hoạt động nên đa số các phương tiện “né” qua phà khiến cho bến phà thông thoáng hơn vào những ngày lễ.

Đa số các loại xe 2 bánh đi về Vũng Tàu có thể dễ dàng qua phà mà không bị ứ đọng như những năm trước.

Trần Chánh Nghĩa – Hồng Thấm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP