Tin Hà Tĩnh

UCMAS Hà Tĩnh 6 năm đào tạo "chui"- Kỳ 1: Bị Sở GD&ĐT "tuýt còi" vẫn... làm ngơ

UCMAS Hà Tĩnh được xem là một trong những cơ sở đào tạo lớn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, thế nhưng ít ai biết rằng 6 năm qua, hoạt động của cơ sở này lại chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, cấp phép hoạt động.

Thời gian gần đây PL&DS nhận được phản ánh từ bạn đọc về những hoạt động có dấu hiệu lừa dối phụ huynh, học sinh của Trung tâm ngoại ngữ - số học trí tuệ UCMAS Hà Tĩnh (UCMAS Hà Tĩnh). Cụ thể, chương trình đào tạo của UCMAS Hà Tĩnh chưa được cơ quan chức năng thẩm định, cấp phép hoạt động tại địa bàn, nhưng cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động, liên tục tuyển sinh, thu tiền đào tạo.

Để xác thực những thông tin trên, PV PL&DS đã tìm hiểu về UCMAS Hà Tĩnh.

Ít nhất đã có trên 6 năm đi vào hoạt động tại tỉnh Hà Tĩnh, cũng bởi vậy mà UCMAS Hà Tĩnh được xem là một trong những cơ sở đào tạo lớn tại tỉnh này. Từ 1 địa điểm ban đầu tại số 15 đường Võ Liêm Sơn (TP Hà Tĩnh), hiện UCMAS Hà Tĩnh đã mở thêm 2 cơ sở tại Trung tâm thể dục thể thao của thị xã Hồng Lĩnh và khối 3, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh.

Có những thời điểm, UCMAS Hà Tĩnh có trên 700 học sinh tham gia. Việc tuyển sinh diễn ra thường xuyên, các lớp mới luôn được mở ra để đào tạo.

Dù chưa được cơ quan thẩm quyền tỉnh Hà Tĩnh thẩm định, cấp phép chương trình đào tạo bàn tính số học trí tuệ, nhưng UCMAS Hà Tĩnh vẫn ngang nhiên hoạt động tuyển sinh, đào tạo trên 6 năm qua với quy mô lớn

Trao đổi với PV xoay quanh câu chuyện UCMAS Hà Tĩnh hoạt động lâu nay nhưng không được cấp phép, bà Nguyễn Thị Bích Diệp – Trưởng phòng giáo dục thường xuyên chuyên nghiệp thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh nói rằng:

“Hiện nay UCMAS Hà Tĩnh vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động tại tỉnh Hà Tĩnh do chưa đủ điều kiện theo quy định. Được biết, đơn vị này đi vào hoạt động từ lâu nay, nhưng vì tôi mới qua nhận nhiệm vụ phòng này nên mới bắt đầu thực hiện xử lý những vi phạm. Cách đây không lâu, theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở (Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh), chúng tôi đã lập đoàn kiểm tra chung về tình hình hoạt động của các trung tâm đào tạo tin học, tiếng Anh thì cũng phát hiện UCMAS Hà Tĩnh đào tạo bàn tính số học trí tuệ, trước hành vi vi phạm đó, đoàn đã yêu cầu dừng ngay việc hoạt động, đã có biên bản gửi giám đốc cơ sở này.”.

Dù bị Sở GD&ĐT tỉnh “tuýt còi”, yêu cầu dừng hoạt động vì chưa đủ điều kiện để được cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV thì USMAS Hà Tĩnh vẫn bất chấp, coi thường. Cụ thể, đơn vị này vẫn hoạt động bình thường, tuyển sinh và mở lớp khi có học sinh đăng ký học. Hoạt động giảng dạy ở các cơ sở của UCMAS Hà Tĩnh vẫn đang diễn ra.

Vì sao UCMAS Hà Tĩnh hoạt động “chui” trong một khoảng thời gian dài đằng đẵng như vậy mà không bị cơ quan có thẩm quyền xử lý dứt điểm? Trong suốt 6 năm hoạt động, với 3 cơ sở được mở ra, đã có bao nhiêu phụ huynh bị lừa dối, mất tiền cho cơ sở đào tạo này? Bao nhiêu em học sinh theo học trong môi trường giáo dục chưa được công nhận?

PL&DS sẽ tiếp tục làm rõ câu chuyện này trong các bài tiếp theo.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: phapluatdansinh.phapluatxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP