Trong nước

UBND TP Cà Mau xin chủ trương miễn nhiệm Chủ tịch thành phố

Ngày 23/5, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa có tờ trình về việc xin chủ trương miễn nhiệm Chủ tịch UBND TP Cà Mau (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đối với ông Hứa Minh Hữu.

Theo đó, UBND TP Cà Mau có tờ trình gửi Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho ý kiến để UBND TP tiến hành trình HĐND TP thực hiện quy trình miễn nhiệm Chủ tịch UBND TP Cà Mau (nhiệm kỳ 2016 – 2021).

Cụ thể, miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP Cà Mau đối với ông Hứa Minh Hữu. Lý do theo tờ trình là ông Hữu được phân công nhận nhiệm vụ khác.

Bên cạnh đó, tờ trình cũng đề nghị bầu cử bổ sung ông Phan Hoàng Vũ- Phó Bí thư Thành ủy Cà Mau ứng cử bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP Cà Mau (nhiệm kỳ 2016 – 2021) thay ông Hứa Minh Hữu.

UBND TP Cà Mau, nơi ông Hứa Minh Hữu đang làm Chủ tịch. (Ảnh: CTV)

Liên quan đến ông Hứa Minh Hữu, như Dân trí đã có nhiều tin, bài phản ánh, ông này từng bị Chủ tịch tỉnh Cà Mau phê bình vì “phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh trong việc xử lý một bản án của tòa.

Ngoài ra, ông Hứa Minh Hữu cũng bị Sở GTVT tỉnh Cà Mau kiến nghị Chủ tịch tỉnh này nhắc nhở, phê bình trong công tác chỉ đạo các xã, phường xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên phần đất đã đền bù, giải phóng mặt bằng.

Bên cạnh đó, ông Hữu cũng bị người dân “tố” cưỡng chế đất của người này rồi cấp cho người khác. Vụ việc đã được Chủ tịch tỉnh Cà Mau có quyết định thụ lý, giao Thanh tra Nhà nước xác minh, làm rõ.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP