Trong nước

UBND tỉnh soát xét các nội dung phục vụ kỳ họp HĐND tỉnh

Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày từ ngày 15-17/7. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; tình hình, kết quả thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM 5 năm 2011-2015; kết quả thu hút, huy động và sử dụng vốn đầu tư phát triển và công tác xã hội hóa đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2011-2015; xem xét và cho ý kiến về báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp và nhiều nội dung khác.

Sáng nay 14/7, UBND tỉnh làm việc với các sở, ngành, đơn vị soát xét các nội dung phục vụ Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI và một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp

Đặc biệt, kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI sẽ ban hành các Nghị quyết về kết quả giám sát chuyên đề nhằm tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả của những hoạt động này.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ họp đã hoàn tất. Nhiều câu hỏi chất vấn tại kỳ họp trước đã được các sở, ngành, đơn vị liên quan xử lý. Các đại biểu cũng đã tập hợp, chuẩn bị kỹ các nội dung để trả lời chất vấn của cử tri.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu các sở, ngành, đơn vị được phân công trình bày các báo cáo, tờ trình tại phiên họp đảm bảo đầy đủ, ngắn gọn, súc tích. Đối với một số vấn đề cử tri thắc mắc tại còn tồn đọng, các sở, ngành liên quan cần nghiêm khắc nhận lỗi và có giải pháp xử lý; phần trả lời chất vấn tại kỳ họp cần đảm bảo gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề, không né tránh trách nhiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Các sở, ngành chuẩn bị nội dung trả lời chất vấn tại kỳ họp đảm bảo ngắn gọn, đúng trọng tâm, không né tránh trách nhiệm

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung cao cho sản xuất nông nghiệp; dồn sức cao cho chương trình xây dựng Nông thôn mới, đặc biệt là 26 xã đăng ký về đích trong năm 2015; tiếp tục nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh; quan tâm đến lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ cũng như các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế trên địa bàn.

Trước mắt, cần tập trung cho công tác chống hạn, phòng chống cháy rừng, phòng chống bão lụt; quan tâm đến vấn đề giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản; giao thông thủy lợi nội đồng; thực hiện các giải pháp quyết liệt để tăng thu ngân sách; đẩy mạnh cải cách hành chính, công bố công khai các thủ tục hành chính đã cắt giảm; tiếp tục ra quân truy quét các loại tôi phạm, đảm bảo an ninh, TTATXH trên từng địa bàn.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP