Trong nước

UBMTTQ tỉnh và các đoàn thể, hội quần chúng đã đóng góp hiệu quả vào phát triển KT – XH

Sáng 6-2, Thường trực Tỉnh uỷ Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh và lãnh đạo các đoàn thể, hội quần chúng cấp tỉnh về tình hình, kết quả hoạt động năm 2009, một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa chủ trì buổi làm việc.


Năm 2009, MTTQ và các đoàn thể nhân dân đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Khối, các đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình hành động thực hiện các Nghi quyết, chỉ thị của TW, tỉnh; tiếp tục củng cố phát triển các đoàn viên, hội viên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng hướng về cơ sở và quan tâm đúng mức đến những lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; thực hiện qui chế giám sát đầu tư công cộng; giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và từng bước phát huy tốt vai trò phản biện xã hội, tham gia giám sát, kiểm tra việc thực hiện qui chế dân chủ ở cơ sở. Đặc biệt, MTTQ, các đoàn thể nhân dân đã có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chính quyền, phát huy được hiệu quả hoạt động. Nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ và các đoàn thể phát động, chỉ đạo đạt kết quả cao, đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của tỉnh.


Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận những thành quả mà MTTQ tỉnh, các đoàn thể quần chúng đã đóng góp trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể nhân dân tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các chính quyền địa phương, bám sát cơ sở để thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, cần đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, vận động các hội viên, đoàn viên thực hiện tiên phong, gương mẫu; tập trung phát triển ‘Nông nghiệp, Nông thôn, Nông dân” và chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp thành công tốt đẹp.


Biện Nhung

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP