Tin trong nước

Uất nghẹn chuyện em ruột lừa bán chị 3 triệu đồng làm gái bán dâm

Vừa qua, dư luận còn chưa hết phẫn nộ trước sự việc bà ngoại bán cháu gái lấy 20 triệu ở TP.HCM thì việc em bán chị lấy 3 triệu đồng làm gái bán dâm khiến người đời không khỏi xót xa.

Tình cảm gia đình vốn được nâng niu, trân trọng bấy lâu thì nay, vì giá trị đồng tiền, một số kẻ vô đạo đức đã đi ngược lại, sẵn sàng hy sinh những người thân để thỏa niềm đam mê tiền bạc.

Đó là câu chuyện mà báo Người Đưa Tin phản ánh trước đó về sự việc Công an TP.Hà Nội triệt phá một đường dây buôn bán người do Phạm Thị Thu Hằng (SN 1986, trú tại Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) cầm đầu. Từ đó mới phanh thui chuyện Hằng bán cả chị ruột làm gái bán dâm.

Được biết, ả là đối tượng nghiện ma túy, sống lang thang không có nghề nghiệp ổn định. Bản thân Hằng đã có thời gian sinh sống bên Trung Quốc nên có quen và biết rõ các đối tượng chuyên hoạt động kinh doanh mại dâm ở đây.

Vì thế, ả bắt đầu công việc mồi chài những cô gái Việt, vờ sang Trung Quốc làm nhân viên rót bia, phục vụ quán hát nhưng thực tế bị ép làm gái bán dâm. Tháng 6/2015, Hằng đã lừa đưa 3 cô gái Việt, trong đó có cả chị gái ruột của mình với số tiền 3 triệu đồng/người.

Liên quan đến sự việc, luật gia Nguyễn Thị Hương, trường Đại học Luật Hà Nội đã đưa ra quan điểm: “Có thể thấy, trong sự việc trên, giá trị luân thường đạo lý đã bị đảo lộn, tình máu mủ cũng bị đối tượng Hằng đánh đổi bằng tiền bạc. Đạo đức, lương tâm đã bị xói mòn của Hằng đã khiến cuộc đời của chính người chị gái rơi vào bất hạnh, bế tắc, sống cuộc đời tủi nhục nơi đất khách quê người. Việc làm cấp thiết và khiến cơ quan chức năng suy nghĩ nhất bây giờ chính là tìm được 3 cô gái – nạn nhân trong vụ án để đưa họ trở về”.

Việc làm độc ác của Hằng sẽ bị trừng trị trước pháp luật (hình minh họa).

“Đồng thời với Hằng, việc làm xấu xa, bỉ ổi của cô ta đã bị kiềm chế trong vòng pháp luật và trả giá cho tội lỗi của mình gây ra”, luật gia Hương nhấn mạnh. Theo quy định tại Điều 119, Bộ luật Hình sự hiện hành về tội Mua bán người:

“1. Người nào mua bán phụ nữ thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 5 năm đến 20 năm:

a) Mua bán phụ nữ vì mục đích mại dâm;

b) Có tổ chức;

c) Có tính chất chuyên nghiệp;

d) Để đưa ra nước ngoài;

đ) Mua bán nhiều người;

e) Mua bán nhiều lần.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1 năm đến 5 năm”.

Như vậy, với trường hợp trên, rõ ràng Hằng đã đưa người sangTrung Quốc với mục đích mại dâm, ngoài lãnh thổ Việt Nam và với nhiều người… nên hành vi của cô ta có đủ yếu tố cấu thành tội Mua bán người với các tình tiết tăng nặng ở khoản 2, Điều 119, do đó, mức phạt cao nhất mà ả có thể phải lãnh chịu là 20 năm tù.

Bán cả chị ruột – sống không bằng loài cầm thú

“Con vật giữa chúng còn có tình cảm thương yêu nhau, một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, huống chi ở đây, là con người, là chị em ruột mà nhẫn tâm đẩy nhau xuống bùn lầy. Việc làm của cô ta còn không bằng loài cầm thú. Tôi cảm thấy vừa đáng buồn vừa đáng trách khi ngày nay, luân thường đạo lý cơ bản nhất giữa con người đang bị mai một, lệch lạc thành những điều xấu xa. (Bạn đọc: Xuân Huỳnh, TP.Bắc Giang)

P.V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP