Tin Hà Tĩnh

U40 Hà Tĩnh thoát bẫy trai Tây nhờ lên mạng đọc báo

Người phụ nữ làm ở công ty nước ngoài thoát bẫy trai Tây vì đã kịp thời đọc được tin tức về những vụ trai Tây lừa đảo.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hoài Thương, 32 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Do làm việc ở công ty nước ngoài nên chị có vốn ngoại ngữ khá tốt. Chính vì vậy, chị cũng thường xuyên lên mạng xã hội facebook viết những dòng cảm xúc bằng tiếng Anh.

Trong số các bạn bè của chị, có một người đàn ông tự xưng là Kevin, quốc tịch Australia thường xuyên “like” và comment chia sẻ với chị. Tò mò về người này, chị bắt đầu nhắn tin nói chuyện.

Theo như giới thiệu của gã đàn ông tên Kevin kia, anh ta 35 tuổi, hiện đang độc thân và là giáo viên. “Hàng ngày, anh ta thường dành những thời gian rảnh như nghỉ trưa, hoặc buổi tối để online nói chuyện với tôi.

Anh ta tỏ ra là người rất lịch sự và tình cảm nên dần dần, tôi bắt đầu có cảm tình…” – chị Thương tâm sự. Sau hai tháng nói chuyện, người phụ nữ này nhận lời yêu Kevin.

Khoảng đầu tháng 3/2018, chị Thương nhận được tin nhắn từ bạn trai nói muốn gửi quà cho chị gồm 1 chiếc đồng hồ, 1 sợi dây chuyền và 500.000 đô la Mỹ.

Ngày 23/3, một người phụ nữ gọi điện thoại cho chị, giới thiệu là nhân viên hải quan sân bay Tân Sơn Nhất thông báo về bưu phẩm. Tuy nhiên ngày hôm sau, lại “nhân viên” này gọi cho chị và nói hàng không có hóa đơn, chứng từ nên chưa gửi đi được, phải xác minh, vì sợ liên quan đến các hành vi phạm tội mà báo chí gần đây đã nêu.

Sau đó nhân viên hải quan này bảo chị chuyển tiền để lo lót cho qua và được chị Thương đồng ý. Ban đầu, người này yêu cầu chị Thương chuyển 75 triệu đồng, nhưng sau đó lại gọi thông báo là 90 triệu đồng.

Nghi ngờ bị bạn trai ngoại quốc lừa đảo nên chị Thương đã không chuyển tiền

Đến hôm tiếp theo, chị Thương chưa kịp ra ngân hàng gửi tiền thì lại nhận được cuộc gọi từ cô nhân viên kia, báo rằng đang bị thanh tra, nên sợ không lo được cho chị Thương, hoặc chị Thương gửi thêm 50 triệu nữa để lo lót cả đoàn thanh tra.

Lúc này, chị Thương bắt đầu tỏ ra nghi ngờ nên đã lên mạng internet tìm hiểu về những vụ lừa đảo và thấy những trường hợp báo chí phản ánh giống trường hợp của mình nên nhắn tin thăm dò người yêu và phát hiện mình bị lừa.

Thời gian qua xảy ra không ít trường hợp phụ nữ Việt mắc bẫy trai Tây. Trước đó tại Hà Tĩnh cũng xảy ra trường hợp tương tự.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thoa (ở thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, đã đổi tên). Cũng với thủ đoạn tương tự là chuyển tiền để nhận quà, chị Thoa bị một số người lừa đảo qua mạng xã hội Facebook, chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng.

Cụ thể, khoảng đầu tháng 11/2017, chị Thoa kết bạn Facebook với một người đàn ông nước ngoài tên John Kenneth (giới thiệu là Việt kiều Australia) đang muốn gửi tiền về đầu tư tại Việt Nam. Nhiều lần trò chuyện, người đàn ông này hứa hẹn tặng quà cho chị Thoa khiến chị Thoa tin tưởng rồi chuyển tiền, sau khi chuyển tiền xong, chị Thoa vẫn không nhận được quà và cũng thể liên lạc với người bạn Tây.

Tên nạn nhân đã được thay đổi

Tác giả: Bảo Yến

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP