Thể thao

U23 Việt Nam vs U23 Philippines: Thắng để tiến gần bán kết

19h00 hôm nay 8-5 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ), U23 Việt Nam sẽ đá trận thứ hai vòng bảng gặp U23 Philippines. Một chiến thắng nữa có thể giúp thầy trò HLV Park Hang-seo ở gần hơn tấm vé vào bán kết SEA Games 31.

Ở lượt mở màn hôm 6-5, cả U23 Việt Nam và U23 Philippines đều có những kết quả ấn tượng. Trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo hạ ứng cử viên vô địch U23 Indonesia 3-0, thì U23 Philippines cũng dễ dàng thắng 4-0 trước U23 Timor Leste.

Tiến Linh sẽ tiếp tục ghi bàn cho U23 Việt Nam hôm nay?

Trận đấu giữa hai đội đang tạm dẫn đầu bảng A vì thế sẽ rất hấp dẫn. U23 Việt Nam với vị thế chủ nhà và lực lượng vượt trội, được đánh giá cao hơn so với U23 Philippines.

Sau trận ra quân, HLV Norman Fegidero của Philippines cho rằng trận gặp U23 Việt Nam là rất khó khăn, nhưng sẽ gây bất ngờ cho đội chủ nhà.

HLV Park Hang-seo cũng lường trước điều này và cho biết: "Chúng tôi có thể được nghỉ ít hơn 1 chút so với họ nhưng không đáng kể. HLV trưởng của U23 Philippines nói sẽ gây bất ngờ cho chúng tôi, và điều chúng tôi cần làm là chuẩn bị kỹ càng để họ không thể làm như vậy".

Xét về lực lượng cũng như phong độ, rõ ràng U23 Việt Nam ấn tượng hơn so với Philippines và việc giành thêm 3 điểm là trong tầm tay của HLV Park và học trò.

Đó là còn chưa kể 2 lần gặp nhau gần nhất ở đấu trường SEA Games, Philippines đều thua cách biệt trước Việt Nam. Cụ thể, 5 năm trước tại SEA Games 29-2017 trên đất Malaysia, U23 Việt Nam hạ U23 Philippines 4-0, còn ở SEA Games 2011, U23 Việt Nam cũng đánh bại đối thủ này 3-1.

Tối nay ở Việt Trì, một chiến thắng nữa sẽ giúp U23 Việt Nam tiến gần hơn đến tấm vé vào bán kết, để có những toan tính về lực lượng trước hai trận còn lại của vòng bảng gặp Myanmar và Timor Leste.

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP