Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Khó đòi nợ SEA Games

Tuyên bố sẽ đòi nợ U23 Thái Lan sau thất bại đau đớn ở SEA Games 29, nhưng HLV Park Hang Seo đang đối mặt với nhiều khó khăn trong trận tranh HCĐ với đội chủ nhà, tại M-150 Cup chiều nay.

Trận tranh hạng ba M-150 Cup U23 Thái Lan-U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 15/12 trên sân I-Mobile, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Những khó khăn đó đã xuất hiện nhiều ở trận thua U23 Uzbekistan trước đó. U23 Việt Nam với quá nhiều thử nghiệm đã chơi không là chính mình. Đó cũng là trận đấu mà HLV Park Hang Seo cũng phải là người có lỗi, thay vì chỉ trích học trò đã chơi tham lam, ích kỷ.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo đã xoay tua đội hình một cách mạnh tay, chưa kể sử dụng trái sở trường nhiều cầu thủ.

U23 Việt Nam cần vượt qua cú sốc thất bại trước Uzbekistan

Cả 2 bàn thua của U23 Việt Nam cùng tới từ cánh trái, Duy Mạnh mắc sai lầm trong cả 2 pha tranh chấp, đội bóng để hở quá nhiều khoảng trống ở biên suốt 2 trận liên tiếp. Hệ thống phòng ngự ấy chắc chắn sẽ cần thêm rất nhiều thời gian để hoàn thiện. Nên nhớ Duy Mạnh sẽ chơi tốt hơn ở vị trí tiền vệ trụ, nhưng lại được sử dụng ở vị trí không phải là sở trường của anh.

Còn Xuân Trường cũng bị vô hiệu hóa khi không có sự hỗ trợ từ đồng đội. Đức Huy vốn chỉ chơi cánh tốt, nay được kéo vào trong đá tiền vệ trung tâm. Và những thay đổi ở hàng phòng ngự, tiền vệ, cũng tác động không tốt tới hàng tiền đạo. Công Phượng thường xuyên bị đói bóng, và khi có cơ hội cũng không phối hợp với ai.

Tất nhiên ở một giải đấu giao hữu, HLV Park Hang Seo có lý do để thử nghiệm, và ngay cả những thất bại đáng thất vọng như ở trận gặp U23 Uzbekistan cũng không quá quan trọng.

Nhưng người hâm mộ mong chờ sự tiến bộ của U23 Việt Nam, bởi vòng chung kết U23 châu Á đang tới gần. Đặc biệt trước những đối thủ như U23 Thái Lan chiều nay, thì U23 Việt Nam phải chơi được, còn thắng thì quá tuyệt vời.

Hy vọng là HLV Park Hang Seo sẽ giảm bớt sự thử nghiệm của mình, để tung ra đội hình mạnh nhất, lối chơi tủ nhất, chơi một trận sòng phẳng với U23 Thái Lan. Đó cũng sẽ là trận đấu chia tay đẹp với M-150 Cup, bất kể kết quả có như thế nào.

Đó là những mong chờ của người hâm mộ, nhưng thực tế việc đòi nợ U23 Thái Lan trên sân nhà của họ là quá khó. Đó là chưa kể nếu xét về mọi mặt, U23 Việt Nam đều thua kém đối thủ.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP