Thể thao

U23 Việt Nam: Trường "híp" và canh bạc của thầy Park

Quang Hải với bàn thắng quý như vàng vào lưới của U23 Australia được coi như người hùng của U23 Việt Nam. Nhưng có lẽ vào lúc này người mà HLV Park Hang Seo hài lòng nhất chắc chắn phải là Xuân Trường...

Trường “híp” trở lại...

Như đã nói, U23 Việt Nam quật ngã U23 Australia công đầu thực sự thuộc về HLV Park Hang Seo cũng như bàn thắng duy nhất của Quang Hải.

Thế nhưng, nền tảng để cơn địa chấn tại Côn Sơn xảy ra ở lượt trận thứ 2 vòng bảng VCK U23 châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn phải đến từ sự trở lại của Xuân Trường.

Xuân Trường đã trở lại, sau phong độ phập phù tại giải M150 Cup

Gần như không ai có thể nhận ra một Trường “híp” thiếu sức sống như ở những trận đấu chuẩn bị của U23 Việt Nam. Cũng không ai nhận ra phong độ chập chờn của tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của bầu Đức suốt một thời gian dài nữa.

Thay vào những điều đã kể là sự mạnh mẽ thường thấy, cùng lối chơi thông minh kèm theo đó những đường chuyền sát thủ mang đúng “thương hiệu Xuân Trường” như trước kia.

Và phải khẳng định luôn rằng, sự trở lại này của Xuân Trường đã giúp cách chơi của U23 Việt Nam hợp lý hơn bao giờ hết để tạo ra cơn địa chấn trước U23 Australia.

... và sự đổi thay từ U23 Việt Nam

Xuân Trường trở lại với những pha tranh chấp khôn ngoan, cũng như luôn chiến thắng trong nhiều pha đối đầu tay đôi với các tiền vệ của U23 Australia thực sự đã thổi vào U23 Việt Nam một làn gió mới, một hình ảnh chắc chắn hơn bao giờ hết.

Đây không phải ngoa ngôn, bởi khi Xuân Trường chơi đúng với phong độ lẫn khả năng của mình thực sự đã giúp hàng tiền vệ của U23 Việt Nam chắc chắn, biến hoá hơn rất nhiều.

và sự trở lại này chính là

Ít nhất ở cuộc đối đầu với U23 Australia, tiền vệ từng có 2 năm chơi bóng tại Hàn Quốc đã tạo ra vài pha phản công chuẩn mực với những pha phất dài từ sân nhà cho Đức Chinh hay Công Phượng để tạo ra một số cơ hội nhất định cho U23 Việt Nam.

Cũng chính bởi Xuân Trường trở lại, cũng đã vô hình dung giúp cho hàng thủ của U23 Việt Nam chắc chắn hơn. Không ai còn thấy khoảng trống nơi trung lộ, cũng như để đối thủ khoét thẳng vào nách giữa các trung vệ và hậu vệ cánh như ở giải M150 hay các trận giao hữu trước giải đấu.

Chìa khoá chiến thắng cho U23 Việt Nam

Hai trận đấu và để lọt lưới 2 bàn thua rõ ràng không phải quá ấn tượng với một hàng thủ, nhưng với U23 Việt Nam hay các đối thủ rất mạnh như U23 Hàn Quốc, U23 Australia thì đây thực sự là một kỳ tích, một sự thay đổi lớn đến từ đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Quang Hải hay Công Phượng vẫn đang là lá bài quan trọng của thuyền trưởng người Hàn Quốc, nhưng chìa khoá để mở ra chiến thắng là những đường chuyền chuẩn mực, hay sự hỗ trợ tốt gần như tuyệt đối của Xuần Trường cho hàng thủ rõ ràng tiền vệ này đang là người quan trọng nhất trong tính toán của thầy Park.

Và với những gì đã thể hiện, đặc biệt trong chiến thắng trước U23 Australia rõ ràng đến lúc này một lần nữa người ta phải gọi tên Xuân Trường – đúng như những gì mà người hâm mộ kỳ vọng tiền vệ đội trưởng này trước giải đấu...

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP