Cộng đồng mạng

U23 Việt Nam trở thành thần tượng trong lòng giới trẻ

10 năm rồi, thời gian đằng đẵng chảy trôi, bộn bề cuộc sống kéo theo những quên lãng, và giờ đây các chàng trai U23 Việt Nam khiến tình yêu trái bóng tròn, tinh thần dân tộc và lòng tự hào của giới trẻ được hồi sinh mãnh liệt.

Hình như đã rất lâu rồi giới trẻ mới lại hào hứng đầy kiêu hãnh khi nhắc về thần tượng trong nước như những ngày gần đây.

Nếu ngày trước khi hỏi rằng bạn thần tượng ai thì những cái tên tôi nhận được đều rất xa, hiếm khi bạn trẻ bảo rằng bạn thần tượng một người nào đó trong nước, có chăng là những mỹ nam đẹp như tranh của Hàn Quốc, đó là hầu hết.

Ngày Việt Nam giành được tấm vé quý giá bước vào trận chung kết giải Vô địch U23 Châu Á kỳ tích đã xuất hiện. Hàng triệu con tim như hòa chung nhịp đập, những ngày ấy ra đường khuôn mặt ai cũng tràn đầy sức sống, không còn những nhăn nhó vì kẹt xe, tắc đường, cũng chẳng thấy đâu những mỏi mệt của guồng quay mưu sinh.

Những chàng trai khiến giới trẻ “rần rần” những ngày qua...

Có người ví rằng sự dũng cảm của U23 đã làm tuyết Thường Châu ngày chung kết cũng phải tan chảy, sắc cờ đỏ rộn ràng khắp nơi, một bức tranh tuyệt đẹp mà rất lâu rồi chúng ta mới cùng tô vẽ như vậy.

Cảm giác lâng lâng tự hào dõi theo vòng lăn của trái bóng trên sân cỏ đã tròn 10 năm chúng ta, những người trẻ mới tìm lại được. Bỗng chốc ta cũng nhận ra rằng hóa ra trên đời những điều đẹp đẽ vẫn luôn tồn tại, dù đến cuối cùng kết quả có như thế nào thì mọi thứ cũng đã rất trọn vẹn, một người bạn của tôi “khóc như mưa” thời khắc ấy, lâu rồi tôi mới thấy cậu ấy cuồng nhiệt đến vậy.

Rồi thì những chàng trai U23 trở về trong sự chào đón nhiệt tình, yêu thương vô hạn của những người hâm mộ. Mà lạ thay từ cụ già, em nhỏ đến bác xe ôm đầu ngõ, cô bán nước cuối chợ đều có thể nói chuyện cả ngày không biết chán khi nhắc về trận bóng làm nên lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tôi chưa bao giờ xem bóng đá trận nào trọn vẹn, cũng chưa một lần thần tượng ai đó quá nhiều, nhưng bây giờ tình cảm lại dành cho các tuyển thủ U23. Có lẽ không chỉ riêng tôi mà rất nhiều bạn trẻ trên đất nước hình chữ S thân yêu này cũng thần tượng các chàng trai tuyệt vời ấy.

Đến cuối cùng dù kết quả có như thế nào thì tất cả cũng đều đã rất vẹn tròn!

Dạo một vòng trên mạng xã hội tôi khá ngạc nhiên khi hầu hết các bạn đều dành những lời có cánh, những câu yêu thương, thậm chí cả những lời “tỏ tình” với các tuyển thủ. Lâu lắm rồi, quả thực cảm giác có thể khóc cười, ôm những người chưa từng quen biết mà hò hét lạc cả giọng, đường về nhà bỗng xa hơn nhưng không ai tỏ vẻ bực bội, tiếng cười cũng rộn rã nơi nơi.

Các chàng trai U23 đã tái hiện cho chúng ta một bức tranh đỏ sắc cờ, ấm áp nụ cười và đặc biệt hơn giới trẻ đã có những sự trưởng thành nhất định, bởi đâu đâu cũng là tinh thần dân tộc, một điều ngoài sức tưởng tượng của chúng ta!

Chúng ta đã đi qua một chặng đường rất dài, ở đó là những khó khăn, những pha bóng nghẹt thở, đến cuối cùng nước mắt đã rơi vì quá hạnh phúc. Các anh đã làm rất tốt, người hâm mộ quên mất mình là fan của “sao” này, người nọ, mạng xã hội cũng như hòa chung niềm vui khi phủ một màu đỏ tuyệt đẹp.

Những chàng trai U23 ấy đã dũng cảm chiến đấu, đã quên đi những mỏi mệt, đã nén lại những đau thương để mang lại vinh quang, mang lại khoảnh khắc hạnh phúc vỡ òa cho người hâm mộ. Điều kỳ diệu là có thật, bạn cũng đang thần tượng các chàng trai U23 Việt Nam đúng không?

Tác giả: Thi Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP