Thể thao

U23 Việt Nam thắng đậm Đài Loan trước vòng loại U23 châu Á

Dù khôgn tung ra sân đội hình mạnh nhất, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội bằng chiến thắng với tỷ số 6-1 trước U23 Đài Loan (Trung Quốc) trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) tối qua.

Đây là trận đấu nhằm giúp hai đội đánh giá, rà soát lực lượng chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 nên không mở cửa phục vụ khán giả.

Với tính chất của một trận đấu tập, HLV Park Hang Seo đã cất một loạt trụ cột như Quang Hải, Tiến Linh (chấn thương), Văn Hậu và thủ thành Y E Li Nie; đồng thời tạo cơ hội ra sân cho đa số các gương mặt mới. Một số ít nhân tố cũ như thủ thành Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Thành Chung, tiền vệ Thái Quý hay tiền đạo Đức Chinh được đá chính để kiểm tra phong độ.

Ở hiệp thi đấu đầu tiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện khá tốt yêu cầu của ban huấn luyện, tạo pressing và tổ chức tấn công đa dạng. Phút 15, các học trò của HLV Park Hang-seo có bàn dẫn trước sau pha dứt điểm gọn ghẽ trong vòng cấm của Xuân Tú.

Phút 36, đến lượt Đức Chiến nhân đôi cách biệt bằng cú đệm bóng cận thành. Chỉ một phút sau đó, U23 Việt Nam được hưởng quả phạt đền sau tình huống mắc lỗi của thủ thành đội bạn. Trên chấm 11m, Đức Chinh dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 3-0.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Đài Loan có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 sau sai lầm của hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Tận dụng triệt để việc thử nghiệm về nhân sự cũng như lối chơi, HLV Park Hang-seo làm mới toàn bộ đội hình trong hiệp 2. Tiếp tục chơi lấn lướt trước đối thủ, chỉ sau 4 phút bóng lăn trở lại, tuyển U23 Việt Nam sớm có bàn nâng tỷ số lên 4-1 nhờ công của Đinh Thanh Bình.
Phút 73, Đài Loan phải nhận thêm bàn thua từ chấm 11m, sau tình huống cầu thủ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm. Huỳnh Tấn Sinh là người thực hiện thành công quả phạt đền, nâng tỷ số lên 5-1 cho đội chủ nhà. Trước khi trận đấu khép lại, Thanh Bình đã hoàn thành cú đúp cho riêng mình với bàn thắng ấn định tỷ số 6-1 cho U23 Việt Nam.

Với tính chất của một trận đấu tập, tỷ số không mang nhiều ý nghĩa. Dù vậy, HLV Park Hang-seo chắc chắn đã có những thử nghiệm cần thiết để chọn ra lực lượng tốt nhất cho cuộc chiến tại vòng loại U23 châu Á 2020 sắp tới.

Sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách khoảng 25 cầu thủ. Ngày 20/3, ông sẽ chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức dự Vòng loại U23 Châu Á 2020.

Tác giả: TRỌNG ĐẠT

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP