Thể thao

U23 Việt Nam sẽ thay đổi nhân sự trên hàng công ở trận gặp Uzbekistan?

Mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam ở giải U23 quốc tế đang diễn ra tại Thái Lan là thử nghiệm, nên HLV Park Hang Seo có thể sẽ tranh thủ càng nhiều cơ hội để thử nghiệm nhân sự càng tốt, trong đó có việc thử nghiệm cho hàng tiền đạo.

Dù U23 Việt Nam thắng đậm Myanmar đến 4-0, nhưng hiệu quả trong khâu dứt điểm vẫn còn là vấn đề đối với đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

Ngoại trừ Quang Hải, khả năng kết thúc của các cầu thủ khác chưa hiệu quả, kể cả với Công Phượng, người có 1 bàn thắng vào lưới U23 Myanmar. Trong khi đó, tiền đạo còn lại của đội tuyển U23 Việt Nam ở đội hình xuất quân trước Myanmar là Văn Toàn thể hiện nhiều hạn chế về thể hình và sự nhạy bén trước khung thành đối phương.

Đây là điều không quá khó hiểu, vì dù đá tiền đạo cho HA Gia Lai suốt mùa giải 2017, nhưng Văn Toàn chỉ ghi được 1 bàn thắng. Và nếu không tính trận gặp U23 Myanmar vừa rồi, vị trí thường thấy của Văn Toàn ở các đội tuyển Việt Nam là tiền vệ cánh chứ không phải tiền đạo.

U23 Việt Nam sẽ có thay đổi trên hàng tiền đạo ở trận đấu với Uzbekistan?

Thành ra, khả năng sẽ có sự điều chỉnh trên hàng tiền đạo của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu với Uzbekistan tới đây. Thứ nhất là để HLV Park Hang Seo có những thử nghiệm khác nhau về mặt nhân sự, thứ nhì là để ông đi tìm những chân sút thực sự hiệu quả cho đội bóng trong tay ông.

Ngoài trừ 3 cầu thủ đá tiền đạo ở trận đấu với Myanmar gồm Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn còn một số cầu thủ khác có thể đá tiền đạo gồm Đức Chinh, Thanh Bình, Phan Văn Long và Lâm Ti Phông.

Trong số này, Phan Văn Long và Lâm Ti Phông có thể đá tiền đạo cánh, riêng Lâm Ti Phông có thêm khả năng chơi ở vị trí tiền đạo lùi, còn Thanh Bình và Hà Đức Chinh đá trung phong.

Ở vị trí tiền đạo lùi, khó tin rằng HLV Park Hang Seo sẽ hy sinh Công Phượng ở trận đấu tới, bằng cách thử nghiệm một cầu thủ khác, chí ít là ở đội hình ra quân.

Tương tự như thế là trường hợp của Quang Hải ở vị trí tiền đạo cánh, sau những gì mà cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội thể hiện trong trận đấu với U23 Myanmar.

Bởi, dù thử nghiệm như thế nào, thì các HLV vẫn cần một bộ khung cơ bản, để giữ sự ổn định, tránh trường hợp bị xáo trộn lối chơi, từ đó bị vỡ trận và gây khó cho việc điều chỉnh sau đó.

Thành ra, vị trí mà HLV Park Hang Seo có thể sẽ thay đổi ở trận đấu với Uzbekistan là vị trí tiền đạo mũi nhọn của Văn Toàn. Sau khi không hiệu quả trong trận gặp Myanmar, có thể Văn Toàn sẽ mất suất chính thức.

Vả lại, so với Myanmar, các cầu thủ Uzbekistan có thể hình tốt hơn, nên đội tuyển U23 Việt Nam cũng cần mẫu tiền đạo mũi nhọn có thể hình tốt hơn Văn Toàn, hòng tì đè, gây áp lực đủ mạnh cho hàng thủ đội bóng Trung Á, trước khi tạo ra khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh tiền đạo mũi nhọn này.

Có khả năng Hà Đức Chinh sẽ được chọn để thay Văn Toàn là người chơi cao nhất trên hàng tấn công của đội tuyển U23 Việt Nam trước Uzbekistan, vì so về nhiều yếu tố, Hà Đức Chinh thích hợp với vị trí tiền đạo mũi nhọn hơn Văn Toàn.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP