Trong nước

U23 Việt Nam được chào đón theo nghi thức cấp cao tại Nội Bài

Nghi thức phun nước cầu vồng chưa từng có tiền lệ sẽ chào mừng máy bay chở đội tuyển U23 Việt Nam khi đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội. Sau đó, các cầu thủ được đón tại VIP A - Nhà khách dành cho lãnh đạo cấp cao của thế giới đến Việt Nam.

Chuyến bay đặc biệt VJ269 sẽ đưa đội tuyển quốc gia U23 Việt Nam về Hà Nội trưa 28/1.

Theo thông tin chính thức, đội tuyển quốc gia U23 Việt Nam sẽ rời thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc lên đường về nước vào sáng ngày 28/11 và tới Hà Nội buổi trưa cùng ngày.

Nguồn tin riêng của PV Dân trí cho biết, máy bay chở các tuyển thủ quốc gia U23 Việt Nam được sơn dòng chữ “Tôi yêu tổ quốc tôi”, chuyến bay mang số hiệu VJ269 được thực hiện bởi Hãng hàng không Vietjet, dự kiến hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 11h50. Chuyến bay có khoảng 120 hành khách, trong đó thành phần đoàn thể thao Việt Nam và đội bóng là 45 người.

Theo nguồn tin, ngay khi chuyến bay VJ269 chở đội tuyển U23 Việt Nam hạ cánh xuống đường băng sân bay Nội Bài, 2 xe cứu hỏa sẽ phun nước cầu vồng đặc biệt để chào mừng. Đây là nghi thức chưa từng có tiền lệ đối với bất kỳ đoàn thể thao nào. Nghi thức này chỉ được thực hiện khi ngành hàng không có sự kiện lớn như đón máy bay mới, khai trương đường bay.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ không di chuyển bằng ống lồng mà rời máy bay bằng xe thang, sau đó được đón vào nhà khách VIP A, khu vực ga quốc tế T2 - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Cần phải nói thêm rằng, đây là nhà khách dành để đón/tiễn lãnh đạo cấp cao của nước ngoài đến thăm và làm việc tại Việt Nam hoặc những dịp trọng đại.

Sau khi rời nhà khách VIP A, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ di chuyển trên 2 chiếc xe. Xe chở đội tuyển sẽ được Cảnh sát giao thông Hà Nội dẫn đường di chuyển về trụ sở Chính phủ để Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đội tuyển U23 Việt Nam.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có một giải đấu thành công và giành ngôi Á quân của châu lục (ảnh: Facebook)

Như Dân trí đã đưa tin, chiều 27/1, trận chung kết giải U23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan đã diễn ra tại Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa tuyết gây khó khăn rất lớn nhưng tuyển thủ của Việt Nam đã thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao nhất.

Với kết quả chung cuộc 2 - 1 nghiêng về Uzbekistan, Việt Nam đã chính thức nhận ngôi Á quân của giải đấu. Dù thua, nhưng U23 Việt Nam vẫn ngẩng đầu. Họ là niềm tự hào, là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Họ là những người hùng đã viết nên một trang sử mới cho nền bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP