Thể thao

U23 Việt Nam: Đừng để mất vui vì chuyện tiền thưởng

Sau kỳ tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, ngỡ đâu những khoản tiền thưởng sẽ giúp đội vui thêm. Dù vậy, những ngày gần đây, tiền thưởng lại trở thành vấn đề gây bàn tán, làm mất hình ảnh của đội.

Với kỳ tích tại giải U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam xứng đáng được thưởng lớn. Thực tế là ít ngày qua, tiền thưởng cũng đã ồ ạt đổ về cho đội bóng của HLV Park Hang Seo. Nhưng vì chuyện tiền thưởng mà đội tuyển mất vui thì lại là điều không nên.

Thông tin trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nhận thưởng “khủng” đột nhiên xuất hiện trong thời điểm đội đang xếp loại đóng góp của các cá nhân, thông qua đó chia thưởng, vừa được VFF khẳng định là thông tin không có cơ sở. Đích thân Phó chủ tịch (PCT) VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết “không có chuyện trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nhận thưởng cao”.

Dù vậy, tác động của những thông tin không đúng sự thật như thế gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của đội tuyển U23 Việt Nam, ảnh hưởng lớn đến cá nhân những người bị thông tin sai lệch.

Đừng để chuyện phân chia tiền thưởng thành chuyện mất vui của U23 Việt Nam (ảnh: Trọng Vũ)

Ông Dương Vũ Lâm không những không được thưởng cao, mà còn không nhận thưởng trong thành công của đội tuyển U23 Việt Nam, dù công của ông Lâm, trong vai trưởng đoàn, với đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo là rất lớn.

Đấy cũng là điều nên suy ngẫm và tính toán lại. Trước khi đội tuyển U23 Việt Nam tiến hành chia thưởng chung, UBND TPHCM đã thưởng riêng cho đội và thưởng riêng cho một số cá nhân là người của ngành TDTT TPHCM, hoặc đang thi đấu, công tác ở các đội bóng thành phố, có tên trong thành phần của đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo đó, ngoài trợ lý HLV Lư Đình Tuấn (thuộc CLB TPHCM), trung vệ Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), mỗi người được thưởng 100 triệu đồng, và thủ môn dự bị Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC) được thưởng 50 triệu đồng, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng được UBND TPHCM thưởng riêng 50 triệu đồng.

Tức là, UBND TPHCM đánh giá cao đóng góp của các cá nhân vừa nêu, trong đó có vị trưởng đoàn của đội tuyển U23 Việt Nam. Thành ra, càng không thể nói ông Lâm không có công gì với đội tuyển.

Tất cả những người này đều luôn trăn trở với chuyển động của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, nên không thể nói họ không có đóng góp cho tích cực cho kỳ tích của đội tuyển (ảnh: T.H)

Thế nên, tính toán các mức thưởng cho từng thành viên trong đội tuyển, những người làm công tác phân chia tiền thưởng (thành viên Ban huấn luyện, ban cán sự đội) không thể bỏ qua đóng góp của những người có công với đội tuyển U23 Việt Nam, có tên trong thành phần đội bóng tham dự giải.

Không nên có tư tưởng GĐKT VFF Jurgen Gede và trưởng đoàn Dương Vũ Lâm sẽ có quà, chứ không nằm trong danh sách thưởng chung.

Cần phân biệt quà là hình thức thể hiện sự quý mến, nhưng phần thưởng mới là sự ghi công đối với những gì mà từng cá nhân cụ thể mang lại cho đội tuyển, theo nguyên tắc làm không tốt thì bị phạt, làm tốt phải được thưởng.

Cả 2 nhân vật là GĐKT VFF Jurgen Gede và trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đều có công rất lớn với đội tuyển U23 Việt Nam, đặc biệt là ông trưởng đoàn, trong tư cách người đứng mũi chịu sào trong công tác quản lý đội tuyển, trong công tác đối ngoại với toàn bộ giải đấu, cũng như trong công tác giữ gìn kỷ cương của đội ở khâu đối nội.

Còn ông Jurgen Gede không ít thì nhiều cũng có đóng góp cho đội tuyển U23 Việt Nam về mặt chuyên môn. Ít nhất ông có mặt tại Trung Quốc suốt giải chắc chắn không phải để du lịch, mà để tư vấn cho HLV Park Hang Seo khi cần, hoặc có thể làm những công việc không tên như nghiên cứu đối thủ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Những việc đấy, những người như thế không thể nói là không có đóng góp cho kỳ tích chung của đội tuyển U23 Việt Nam, nên lẽ đương nhiên trong mọi lĩnh vực, có công phải được thưởng!

Phần thưởng, nói cho cùng, giá trị lớn nhất của nó không chỉ là vật chất, mà là sự ghi nhận công lao, ghi nhận những đóng góp của những người trực tiếp làm nên chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á. Nên những người có trách nhiệm phân chia tiền thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam chớ quên điều ấy! Đừng để chuyện vui thành sự thiếu sót, rồi sinh ra mất vui!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP