Thể thao

U23 Thái Lan thực sự đáng gờm sau chiến thắng trước Nhật Bản

Nếu như đội tuyển Việt Nam vượt qua Myanmar trong ngày khai mạc giải đấu giao hữu dành cho các đội tuyển U23 tại Thái Lan, thì chính đội chủ nhà còn tạo ra một chiến thắng ấn tượng hơn hẳn, bằng cách đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản.

Dĩ nhiên, giải M150 đang diễn ra tại Thái Lan chỉ là giải đấu giao hữu, với mục đích là chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, sẽ diễn ra ở Trung Quốc vào tháng 1 năm sau. Thành ra, kết quả chưa phải là điều quan trọng nhất.

Tuy nhiên, nhìn vào chiến thắng 2-1 của U23 Thái Lan trước U23 Nhật Bản, điều quan trọng là lối chơi mà đội bóng đất Chùa Vàng áp dụng, chứ chưa hẳn là tỷ số.

Chủ nhà U23 Thái Lan thực sự là đối thủ đáng gờm ở M-150 Cup

Đấy là lối chơi rất hiện đại, tấn công đa dạng, dựa trên nền tảng thể lực tốt, cộng với khả năng kỹ - chiến thuật ở mức cao của các cầu thủ U23 Thái Lan.

Đội chủ nhà sẵn sàng chơi áp sát, gây sức ép trước U23 Nhật Bản, từ đó buộc đội đương kim vô địch U23 châu Á mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên.

Riêng ở bàn thua thứ 2 của Nhật Bản trước U23 Thái Lan, đấy lại là tình huống thể hiện sự đa dạng trong chiến thuật. Sau một loạt các pha phối hợp nhóm nhỏ, U23 Thái Lan đột ngột chuyển sang tấn công bóng dài, trước khi trừng phạt hàng thủ của U23 Nhật Bản bằng tình huống chuyền vượt tuyến và phá bẫy việt vị ghi bàn.

Có nghĩa là lối chơi của U23 Thái Lan không rập khuôn theo một kiểu duy nhất. Họ cũng không bó buộc các cầu thủ vào khuôn, rằng phải đá nhỏ hay đá dài, tấn công bóng sệt hay tấn công bóng bổng.

Lối chơi của U23 Thái Lan uyển chuyển tuỳ thời điểm và tuỳ diễn biến trên sân, từ đó tạo ra sự khó lường và gây bất ngờ cho đối thủ.

Về mặt tâm thế, U23 Thái Lan không hề e ngại U23 Nhật Bản. Đấy là vấn đề về tâm lý và về bản lĩnh, sau khi các cầu thủ Thái Lan được chui rèn từ giải quốc nội giàu tính cạnh tranh của bóng đá đất Chùa Vàng.

Từ SEA Games 29 cho đến trước thềm VCK U23 châu Á, U23 Thái Lan cho thấy họ đang có lộ trình tốt, trong việc ổn định chất lượng hàng đầu ở tầm Đông Nam Á, trước khi từng bước tấn công vào trình độ châu lục.

Dĩ nhiên, con đường đi đến tầm châu Á của bóng đá Thái Lan vẫn chưa chạm đích, rằng một trận thắng U23 Nhật Bản trong một trận thuộc giải giao hữu vẫn chưa là gì cả. Dù vậy, qua cách U23 Thái Lan đi từng bước, từng bước một khá vững chắc, người ta có thể thấy bóng đá Thái Lan chuẩn bị bài bản như thế nào cho mục tiêu gia nhập trình độ châu lục trong tương lai gần!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP