Thể thao

U23 Thái Lan sa thải huấn luyện viên sau thất bại ở giải U23 châu Á

Trong khi các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á là U23 Việt Nam và Malaysia thành công tại VCK U23 châu Á 2018, thì đội tuyển U23 Thái Lan lại thất bại. Điều này khiến cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đi đến quyết định sa thải HLV Jankovic.

Tại VCK U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Thái Lan bị loại ngay sau vòng bảng, với thành tích tệ nhất trong số 16 đội dự VCK: Thua cả 3 trận, bị thủng lưới 7 bàn và chỉ ghi được 1 bàn.

HLV Worrawoot (trái) thay thế HLV Jankovic (phải), để dẫn dắt U23 Thái Lan

Nhìn sang các nước láng giềng, những đối thủ lớn của bóng đá Thái Lan trong khu vực Đông Nam Á gồm Malaysia và đặc biệt là U23 Việt Nam đều thành công cũng ở giải đấu ấy.

Malaysia vào đến tứ kết, từng thắng Saudia Arabia ở vòng bảng, và chỉ chịu dừng bước với tỷ số sát nút 1-2 trước Hàn Quốc. Trong khi đó, U23 Việt Nam lập nên kỳ tích khi vào đến tận trận chung kết.

Điều này khiến cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đi đến quyết định dứt khoát, sa thải HLV Jankovic, thay bằng người cũ là HLV Worrawoot Srimaka.

Chuyện đáng nói nằm ở chỗ HLV Worrawoot Srimaka là người từng dẫn dắt rất tốt đội tuyển U23 Thái Lan, cùng với thế hệ hiện tại giành HCV SEA Games 29, trong đó có chiến thắng đậm 3-0 trước thế hệ hiện tại của U23 Việt Nam. Nhưng sau đó, FAT giao đội cho HLV Jankovic thì lại thất bại.

Nhiệm vụ trước mắt của HLV Worrawoot Srimaka là chuẩn bị cho đội tuyển U23 Thái Lan tham dự Asiad vào tháng 8 tại Indonesia, giải đấu mà cách nay 4 năm, Thái Lan vào đến tận bán kết.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP