Trong Nước

U22 Việt Nam sẽ có Tuấn Anh trước trận gặp U20 Argentina

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL đã bình phục hoàn toàn và sẽ sẵn sàng hội quân cùng U22 Việt Nam trong trận giao hữu với U20 Argentina tại Mỹ Đình hôm 14/5 tới.

Tuấn Anh đã sẵn sàng tái xuất trong màu áo U22 Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà

Trao đổi với Zing.vn, Giám đốc điều hành Huỳnh Mau xác nhận: “Tuấn Anh đang tập luyện bình thường. Cậu ấy đã sẵn sàng phục vụ đội tuyển. Tuấn Anh lẽ ra có thể trở lại thi đấu từ vòng 11 V.League (2/4). Nhưng vì chiến lược lâu dài cho SEA Games 2017 nên HAGL quyết định cho Tuấn Anh nghỉ thêm. Chúng tôi muốn chấn thương của cậu ấy hoàn toàn bình phục”.

Trước đó, Tuấn Anh đã phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tháng do một chấn thương đầu gối từ ngày còn ở Yokohama. Chấn thương ấy khiến Tuấn Anh không thể tham dự AFF Cup 2016 và lượt đi V.League 2017. Sau một thời gian điều trị kéo dài, Tuấn Anh đã ra sân trở lại trong trận giao hữu với U18 Mito Hollyhock hôm 3/4.

Ở trận đấu đó, tiền vệ người Thái Bình mang băng đội trưởng, chơi trọn 90 phút và thể hiện khá tốt. Sau trận, Tuấn Anh khẳng định anh đã bình phục hoàn toàn: “Em hiện đã ở thể trạng tốt nhất nhưng cần sớm lấy lại cảm giác thi đấu. Những trận đấu như thế này giúp em rất nhiều trong việc cải thiện thể lực và cảm giác không gian. Em chưa thể nói trước về tình trạng của mình nhưng em sẽ cố hết sức để đảm bảo thể lực tốt nhất cho SEA Games”.

Gần như chắc chắn, Tuấn Anh sẽ có tên trong danh sách tập trung U22 Việt Nam đợt tới. Đội tuyển sẽ hội quân tại Hà Nội ngày 3/5 và có trận giao hữu với U20 Argentina hôm 14/5. Trận giao hữu này là một phần trong chiến lược chuẩn bị của U22 Việt Nam trước thềm vòng loại U23 châu Á 2018 vào tháng 7 và SEA Games 2017 vào tháng 8.

Thanh Hà / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP