Thể thao

U22 Việt Nam có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games

Sau trận hòa U22 Indonesia tối 22/8, tuyển U22 Việt Nam phải chạm trán U22 Thái Lan 2 ngày sau và hướng đến kết quả có lợi để đi tiếp vào bán kết SEA Games 29.

Tối 22/8, U22 Việt Nam bị U22 Indonesia cầm chân đầy đáng tiếc. Các học trò của HLV Hữu Thắng chơi trên cơ, tạo nhiều cơ hội và thậm chí được chơi hơn người 25 phút nhưng không thể đoạt 3 điểm. Khi trọng tài nổi còi kết thúc cuộc chạm trán, có thể thấy sự nuối tiếc được bộc lộ rõ trên khuôn mặt Tuấn Anh và các đồng đội.

Giả sử nếu thắng trận đấu vừa qua, thầy trò HLV Hữu Thắng sở hữu 12 điểm, Thái Lan xếp sau với 10 điểm còn Indonesia chỉ có 7 điểm. Lúc ấy, tuyển U22 Việt Nam đã cầm chắc chiếc vé vào bán kết, thoải mái toan tính cho vòng đấu bán kết.

Tuấn Tài bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến U22 Việt Nam hòa đáng tiếc. Ảnh: Tiến Tuấn.

Nhưng bây giờ, sau khi bị Indonesia cầm hoà, Công Phượng và đồng đội sẽ vừa đá loạt trận thứ năm với đối thủ truyền kiếp Thái Lan, vừa ngóng kết quả cuộc đọ sức của U22 Indonesia với U22 Campuchia. Sẽ có những kịch bản sau xảy ra.

Thứ nhất, nếu đánh bại Thái Lan, U22 Việt Nam đoạt vé vào bán kết, chiếm luôn ngôi đầu bảng.

Thứ hai, nếu hoà, U22 Việt Nam cũng vào bán kết do hơn Thái Lan về hiệu số mà không phụ thuộc vào kết quả trận đấu của U22 Indonesia.

Trong trường hợp này, kết quả trận đấu của U22 Indonesia và U22 Campuchia sẽ quyết định tấm vé bán kết còn lại cũng như vị trí nhất - nhì của bảng B. Chỉ cần thắng U22 Campuchia cách biệt 3 bàn, U22 Indonesia sẽ đi tiếp. Nhưng để chiếm ngôi đầu của U22 Việt Nam, các cầu thủ đến từ đất nước vạn đảo phải thắng cách biệt 8 bàn.

Công Phượng nói tiếng Anh khiếu nại trọng tài vì đối thủ chơi xấu Trước khi bước ra sân thi đấu hiệp 2, tiền đạo số 10 của U22 Việt Nam trao đổi với trọng tài chính về lối chơi thô bạo của các cầu thủ Indonesia.
Và cuối cùng, nếu U22 Việt Nam bị U22 Thái Lan đánh bại, các cầu thủ của chúng ta sẽ bị loại nếu U22 Indonesia chiến thắng Campuchia.

Loạt trận thứ năm của bảng B diễn ra sau đây 2 ngày nữa, tức ngày 24/8. Lúc 15h, trận Indonesia vs Campuchia chính thức bắt đầu. Sau đó 30 phút, U22 Việt Nam bước vào cuộc chạm trán với U22 Thái Lan.

Bảng xếp hạng bảng B bóng đá nam SEA Games.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP