Vòng quay Thể thao

U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản: Tinh thần mới cho trận chiến cũ

Trước đối thủ quá quen thuộc, người hâm mộ đang trông chờ U19 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt mới để tìm kiếm một kết quả khả quan. 16h ngày 11/10, sân Wunna Theikdi: U19 Việt Nam- U19 Nhật Bản ( VTV6 tường thuật trực tiếp).

Ở trận ra quân, U19 Việt Nam để thua 0-6 trước U19 Hàn Quốc. Trong khi đó, U19 Nhật Bản bất ngờ thất bại 1-2 trước U19 Trung Quốc. Thế nên trận đấu này có ý nghĩa rất quan trọng đến cơ hội đi tiếp của cả 2. Đội nào thua gần như sẽ bị loại.

U19 Việt Nam cần vượt qua ám ảnh

Cách đây 2 ngày, U19 Việt Nam đã có một trận đấu tồi tệ cả về tỉ số lẫn thế trận. Các cầu thủ “mất sạch cảm giác bóng”, xuống sức quá nhanh, thua hẳn trong tranh chấp cũng như mắc vô số sai lầm ở hàng phòng ngự. Họ thi đấu với những đôi chân như “đeo chì” để rồi sụp đổ trong hiệp 2.

Không phải thể lực hay kỹ chiến thuật mà tâm lý mới là yếu tố quan trọng nhất các cầu thủ U19 Việt Nam phải cải thiện. Việc bầu Đức có những tuyên bố mạnh miệng trước khi giải diễn ra cũng như ngồi xem trên băng ghế chỉ đạo đã khiến họ bị áp lực, không thi đấu đúng với khả năng.

Tự nhận mình “đen” nên ở trận đấu hôm nay bầu Đức sẽ không xuất hiện để xem các cầu thủ trực tiếp thi đấu nữa. Tuy nhiên, Công Phượng và các đồng đội cần biết cách vượt qua ám ảnh về 3 trận thua trước U19 Nhật Bản thời gian qua. Trước đối thủ cũ, U19 Việt Nam cần nhiều điều phải làm nếu muốn có được 1 kết quả ưng ý.

Trận thua trước U19 Hàn Quốc chỉ ra rằng, U19 Việt Nam không thể thành công với lối đá phòng ngự- phản công. Họ cần được “giải phóng” để thể hiện lối chơi tấn công nhanh, ít chạm quen thuộc. Chỉ khi nào Công Phượng, Tuấn Anh không còn “sợ” nhận bóng như trước, U19 Việt Nam mới mong là chính mình.

Bên cạnh đó, HLV Graechen cũng cần cải thiện hàng phòng ngự, đặc biệt ở việc bọc lót, tập trung. Thủ môn Lê Văn Trường cần ra vào hợp lý, chắc chắn hơn. Không loại trừ anh sẽ được thay bằng Minh Long. Hồng Duy nếu không đủ thể lực có thể thay bằng cầu thủ khác. 3/6 bàn thua ở trận gặp Hàn Quốc xuất phát từ cánh trái của cầu thủ này.

U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Tinh thần mới cho trận chiến cũ
Ở hai trận gặp U19 Nhật Bản tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam đã chơi khá thành công và thua sát nút.

“Việc có một ngày nghỉ giữa 2 trận đấu sẽ rất khó để chúng tôi giải quyết hết mọi vấn đề, đặc biệt là cải thiện tâm lý cho các cầu thủ, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được trạng thái tốt nhất”, HLV Guillaume Graechen cho biết.

Khó nhưng không thể không làm được nhất khi thầy “Giôm” đã gắn bó rất lâu với nhiều cầu thủ trong đội. Nếu không vượt qua rào cản này, U19 Việt Nam khó lòng tránh được một kết cục như trận ra quân.

 Cơn “thịnh nộ” của U19 Nhật Bản  

“Chúng tôi đã thua U19 Trung Quốc vì những sai lầm cũng như không tỉnh táo trong những pha dứt điểm trước khung thành đối phương. Điều này sẽ không được lặp lại ở trận đấu với U19 Việt Nam. Chúng tôi sẽ chơi với cường độ cao hơn, nhanh hơn để hy vọng có thể đánh bại Việt Nam”, HLV Suzuki Masakazu cho biết.

Tuyên bố cho thấy U19 Nhật Bản đã sẵn sàng cho một thế trận tấn công dồn dập, gây sức ép ngay từ đầu. So với U19 Việt Nam, U19 Nhật Bản mạnh hơn về thể lực cũng như quen với điều kiện khí hậu nắng nóng tại Myanmar. Điều này sẽ cực kỳ có lợi cho cách chơi áp sát, pressing liên tục của Nhật Bản.

U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Tinh thần mới cho trận chiến cũ
U19 Nhật Bản sẽ bằng mọi giá đánh bại U19 Việt Nam sau khi đã bất ngờ gục ngã trước U19 Trung Quốc.

So với U19 Việt Nam, Nhật Bản vẫn còn những quân bài mới mà cũ hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho U19 Việt Nam đó là tiền vệ Matsumoto Masaya và tiền đạo Minamino Takumi. Bên cạnh đó, họ còn 1 tiền đạo gốc Nigieria có thể hình lý tưởng là Onaiu Ado. Đó sẽ là những mối đe dọa thường trực của U19 Việt Nam.

U19 Nhật Bản không được phép thua ở trận đấu này. Họ sẽ cố gắng tìm kiếm bàn thắng sớm trước khi tung ra những miếng đánh bất ngờ như ở 2 trận đấu gần đây. Thậm chí, có cơ hội họ sẽ kiếm một trận thắng đậm như U19 Hàn Quốc đã làm để tạo ưu thế khi cần so sánh về chỉ số phụ.

 Đội hình dự kiến:

U19 Nhật Bản: Kosuke, Miura Genta, Yuchi Uchiyama, Hirose Rikotu, Sakai Daisuke, Matsumoto Masaya, Sekine Takahiro, Kawabe Hayao, Kaneko Shota, Minano Takumi, Ochi Yamato.

U19 Việt Nam: Minh Long, Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy, Thanh Tùng, Thanh Hậu, Tuấn Anh, Văn Đức, Minh Vương, Công Phượng.

Nguyễn Đăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP