Vòng quay Thể thao

U19 Việt Nam nhọc nhằn giữ ngôi đầu bảng

Bị gỡ hòa, U19 Việt Nam vẫn bộc lộ không ít sai số trong phòng ngự. Phút 24, U19 Philippines đã vươn lên dẫn bàn. Borlongan với pha đi bóng lắt léo bên cánh trái đã tạt cánh hợp lý cho Bugtay Miyagi thoải mái đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1 cho U19 Philippines. Trong tình huống này, các hậu vệ U19 Việt Nam hoàn toàn để sổng Miyagi nên tạo điều kiện để cầu thủ này ghi bàn.

Tối 15-9, đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại bảng A, giải bóng đá U19 Đông Nam Á năm 2016 khi đánh bại U19 Philippines 4-3. Thắng trận nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không hài lòng.

Trận đấu này không hề dễ dàng cho U19 Việt Nam khi đã có lúc bị dẫn ngược. Phút thứ 9, Hà Đức Chinh thực hiện thành công pha sút phạt 11m để đưa U19 Việt Nam dẫn 1-0. Dẫn bàn trước song U19 Việt Nam lại thi đấu chủ quan và bộc lộ không ít sơ hở, sai sót cá nhân. Phút 20, tận dụng sai sót khi phá bóng của hậu vệ chủ nhà, Winhoffer đã gỡ hòa 1-1.

Trần Thành (trắng) góp 1 bàn trong chiến thắng của U19 Việt Nam

Nhưng đến phút 27, U19 Việt Nam đã gỡ hòa sau pha tấn công nhanh. Trương Tiến Anh đã dứt điểm thành công với pha tiếp bóng một chạm để gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam thi đấu tốt hơn với nhiều pha phối hợp ngắn, nhanh trước vòng cấm địa đối phương. Phút 59, Hà Đức Chinh bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và Trần Thành đã dễ dàng đánh lừa thủ thành đội khách trên chấm 11m, đưa U19 Việt Nam dẫn 3-2.

3 phút sau, Đức Chinh cướp bóng trong chân hậu vệ đội khách rồi qua nốt cả thủ môn trước khi đưa bóng vào lưới, đưa U19 Việt Nam dẫn 4-2.

Sau đó, U19 Việt Nam vẫn miệt mài tấn công để tìm bàn thắng và lại sơ hở trong phòng ngự, để U19 Philippines rút ngắn tỉ số xuống 3-4 vào phút 89 nhờ công của Oberiano.

Dù giành trọn 3 điểm ở trận này song U19 Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu tạo cách biệt bàn thắng càng nhiều càng tốt trước U19 Phlippines. Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn (U19 Việt Nam) cho rằng đội nhà đã nhận những bàn thua không đáng xảy ra. Trong thời gian tới, ông và các học trò sẽ phải làm việc cật lực để khắc phục các hạn chế trong khâu phòng ngự, tấn công như ở 3 trận vừa qua. Cũng theo ông Hoàng Anh Tuấn, U19 Việt Nam chưa thi đấu với đội hình tốt nhất trong những trận qua nhằm giúp các cầu thủ mới tập trung cùng đội thích nghi với nhịp điệu thi đấu ở đội.

Với 7 điểm sau 3 trận đấu, U19 Việt Nam đang dẫn đầu bảng A. Thử thách thực sự tại vòng bảng sẽ đến với U19 Việt Nam khi đối đầu với U19 Malaysia ở lượt đấu cuối vào ngày 19-9.

Nhật Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP