Kinh tế

Tỷ phú Mark Cuban tiết lộ kỹ năng “hái ra tiền” trong 10 năm tới

Nghiên cứu cho thấy rằng hàng triệu công nhân trên thế giới có thể thất nghiệp vào năm 2030, tất cả đều là do tự động hóa. Do đó, để tồn tại, tầng lớp công nhân cần có kỹ năng vượt trội mà máy móc không thể có được.

Nhà đầu tư - tỷ phú Mark Cuban - chủ sở hữu đội bóng rổ Dallas Mavericks cho biết như vậy trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV.

Tỷ phú Mark Cuban cho rằng 10 năm tới, tầng lớp công nhân sẽ cần khả năng suy nghĩ sáng tạo hơn bao giờ hết. (Nguồn: MSN)

Ông cảnh báo rằng các công việc hiện đang được xem là phù hợp với công nhân có thể sẽ được robot thay thế trong một vài năm tới.

Để duy trì tính cạnh tranh trong thị trường việc làm trong tương lai, tỷ phú Cuban cho rằng tầng lớp công nhân sẽ cần một kỹ năng quan trọng: khả năng suy nghĩ sáng tạo.

“Cá nhân tôi nghĩ rằng mức cầu trong 10 năm tới dành cho các chuyên ngành nghệ thuật tự do sẽ lớn hơn là dành cho lập trình”, tỷ phú Cuban nói với Bloomberg.

CEO của SpaceX và Tesla, tỷ phú Elon Musk cũng có quan điểm tương tự. Khi tìm kiếm các giải pháp sáng tạo và sáng tạo cho các vấn đề quy mô lớn, tỷ phú Musk yêu cầu nhân viên của mình sử dụng nguyên tắc đầu tiên, đó là hãy giải mã thông tin về mức cơ bản nhất và chú tâm làm việc vì lý do đó.

“Khuôn khổ cho tư duy” này đòi hỏi một lượng năng lượng tinh thần đáng kể. Tuy nhiên, nó cho phép bạn liên tục có những bước phát triển nhảy vọt thay vì thực hiện những bước đi nhỏ về những ý tưởng đã tồn tại từ trước.

Tỷ phú Musk nói thêm, sử dụng hình thức tư duy sáng tạo này là công cụ của ông trong việc xây dựng các công ty của mình, và ông thông báo đã truyền nó lại cho huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant.

Theo đó, trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Bryant nhớ lại rằng, tỷ phú Musk nói rằng bất cứ ai cũng có thể nâng cao kiến ​​thức của họ, nhưng nếu bạn không có trí tưởng tượng thì điều này không có nghĩa gì cả.

“Trên thực tế, đã đến lúc mọi người bắt đầu xem trọng sự sáng tạo, tư duy linh hoạt và kỹ năng. Đối với tôi, đó là một trong những vấn đề quan trọng nhất từ góc độ công việc mà chúng ta phải đối mặt”, tỷ phú Cuban nói thêm.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP