Kinh tế

Tỷ phú Ả rập ra giá khủng để mua lại Chelsea

Mức giá ban đầu tỷ phú Ả rập Mohamed Alkhereiji đặt ra để sở hữu CLB Chelsea là 2,7 tỷ bảng.

Vào đầu tháng 3/2022, tỷ phú Roman Abramovich đã quyết định rao bán CLB Chelsea với giá 3 tỷ bảng. Khi thương vụ này vẫn chưa hoàn tất, nhà tài phiệt người Nga đã bị chính phủ Anh phong tỏa tài sản.

Tỷ phú Mohamed Alkhereiji. Ảnh: Dân Trí


Thương vụ bán Chelsea vẫn tiến hành nhưng tỷ phú Abramovich không nhận được một đồng nào. Số tiền bán sẽ được chuyển cho Chính phủ Anh để từ đó phân bổ tới một nơi nào đó.

Sau khi từ bỏ quyền sở hữu Chelsea, phía Roman Abramovich và giám đốc điều hành Marina Granovskaia đã ủy thác cho ngân hàng thương mại Raine (trụ sở tại New York) tư vấn những vấn đề pháp lý, tài chính liên quan đến việc bán CLB.

Theo Daily Mail, việc bán Chelsea ra sao, lựa chọn nhà đầu tư nào,... là do Chính phủ Anh phụ trách.

Trong bối cảnh Chelsea "kêu cứu" vì hết ngân quỹ hoạt động, ông chủ Abramovich đang phải hối thúc đẩy nhanh tiến độ bán CLB.

Theo nguồn tin từ The Sun, Saudi Media Group- một tập đoàn lớn ở Ả Rập Xê Út, đã ra giá mua lại Chelsea lên tới 2,7 tỷ bảng. Con số này ở rất gần mức giá mong muốn của tỷ phú người Nga.

Chủ tịch của Saudi Media Group là Mohamed Alkhereiji- một cổ động viên cuồng nhiệt của Chelsea.

Hiện tập đoàn này đang tìm kiếm nguồn tài trợ cùng sự ủng hộ từ hoàng gia Ả Rập Xê Út Mohammed bin Khalid Al Saud để nhanh chóng hoàn tất thương vụ này.

Được biết, tỷ phú Mohamed Alkhereiji đang là chủ sở hữu của tập đoàn truyền thông Saudi Media Group do ông lập ra và đồng thời cũng là Giám đốc điều hành của tập đoàn Engineer Holding Group do cha của ông, Abdulelah Alkhereiji đứng đầu.

Đáng chú ý, tỷ phú Mohamed Alkhereiji thường xuyên góp mặt trong các trận đấu của CLB Chelsea. Năm ngoái, ông từng đến sân Stamford Bridge để theo dõi Chelsea thi đấu. Đó cũng là lần cuối cùng mà tỷ phú Abramovich đến theo dõi trực tiếp một trận đấu của Chelsea ở Anh.

Nếu thương vụ này thành công, giải Premier League sẽ chứng kiến hai CLB thuộc quyền sở hữu của các ông chủ Saudi Arabia. Trước đó, Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) đã mua lại CLB Newcastle với số tiền 300 triệu bảng.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Tỷ phú Ả rập , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP