Thế giới

Tỷ lệ ủng hộ có xu hướng giảm, ông Trump nối lại các hoạt động tranh cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ nối lại các cuộc vận động tranh cử vào ngày 19/6 tới trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ đang có xu hướng giảm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Standard


Hãng tin AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/6 cho biết, ông sẽ tổ chức cuộc vận động tranh tại Tulsa, Oklahoma vào ngày 19/6 tới. Chủ nhân Nhà Trắng nói thêm, ông cũng sẽ sớm tổ chức các cuộc vận động tranh cử tại Florida, Arizona và Bắc Carolina, những bang mà ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016, nhưng hiện tỷ lệ ủng hộ ông tại đây đang có xu hướng giảm.

Kết quả các cuộc thăm dò trước bầu cử gần đây cho thấy tỷ lệ người dân ủng hộ công việc của Tổng thống Trump đã giảm xuống do các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 mà chính quyền Mỹ đưa ra không có hiệu quả và các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc diễn ra mới đây ở Mỹ.

Đến nay, Mỹ vẫn là nước có nhiều người mắc và tử vong vì Covid-19 nhất thế giới với hơn 2 triệu ca mắc, trong đó hơn 115.000 người đã tử vong. Viện Y tế toàn cầu thuộc Đại học Harvard dự báo, số người chết vì đại dịch này ở Mỹ có thể lên 200.000 người vào tháng 9 tới. Nước Mỹ cũng đang đứng trước nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2, bởi các cuộc biểu tình đòi lại công lý cho người đàn ông da màu George Floyd.

Về phần mình, ông Trump, người vẫn từ chối đeo khẩu trang ở nơi công cộng và luôn muốn sớm tái mở cửa phục hồi kinh tế, nói rằng ông muốn thấy các cuộc vận động tranh cử đông kín người ủng hộ.

Các cuộc thăm dò dư luận của Đại học Monmouth, Washington Post và ABC News cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Bidenn đang dẫn trước 10%. Cùng thời điểm này vào năm 2016, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton - ứng cử viên của đảng Dân chủ tranh cử vào Nhà Trắng năm 2016 - cũng đang dẫn trước Trump gần 5%. Tuy nhiên, chiến thắng sít sao của ông Trump trước bà Clinton trong cuộc bầu cử cách đây 4 năm đã khiến những người ủng hộ ông hy vọng đương kim Tổng thống có thể làm điều đó một lần nữa.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: Tạp chí ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP