Tin Hà Tĩnh

Tuyệt đối không để người dân sử dụng giống kém chất lượng

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn khi kiểm tra tình hình sản xuất, nghe báo cáo khả năng cân đối nguồn giống vụ Xuân tại các huyện Hương Sơn và Đức Thọ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn hỏi thăm tình hình sản xuất của người dân

Vụ xuân năm 2017, huyện Hương Sơn có kế hoạch gieo cấy trên 4.200 ha lúa, với các loại giống chủ lực như: Bắc thơm 7, P6, N98, N87, VTNA2, Nhị ưu 838, BTE-1, TH3-3, TH3-5 và một số nhóm giống đặc thù khác. Đến thời điểm này, Hương Sơn đã bắc được 30 ha mạ và 300 ha lúa gieo thẳng. Lượng giống cơ bản đảm bảo sản xuất hết diện tích theo kế hoạch.

Tại huyện Đức Thọ, tổng diện tích gieo cấy vụ Xuân 2018 của huyện trên 6.500 ha; cơ cấu các loại giống chủ lực gồm: P6, HT1, VTNA2, Nhị ưu 838, Xi 23, Nếp N98, N87. Đức Thọ tiếp tục chỉ đạo người dân bắc mạ cấy gần 100% diện tích và đã cấy được trên 50% diện tích.

và chỉ đạo Lãnh đạo các địa phương tích cực nắm tình hình, không để thiếu giống sản xuất hoặc để người dân phải sử dụng giống kém chất lượng, giống ngoài cơ cấu

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đánh giá cao tinh thần chủ động của địa phương và bà con nông dân trong việc tuân thủ lịch thời vụ, thực hiện tốt quy trình che phủ mạ bằng ni lông. Đặc biệt ghi nhận sự nỗ lực của Ngành Nông nghiệp trong chỉ đạo bổ cứu sản xuất, cân đối lượng giống, mạ cơ bản đủ diện tích gieo cấy trong điều kiện nguồn giống khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương và Ngành Nông nghiệp tiếp tục bám sát đồng ruộng, khảo sát, điều tra về nhu cầu giống để điều tiết hợp lý; nhằm gieo cấy hết diện tích vụ Xuân; tuyệt đối không để thiếu giống sản xuất hoặc để người dân phải sử dụng giống kém chất lượng, giống ngoài cơ cấu. Cùng với đó, tiếp tục thanh, kiểm tra, quản lý thị trường phân bón; thường xuyên theo dõi tình hình sinh trưởng của cây lúa; làm tốt công tác dự báo chính xác các loại sâu bệnh, nhất là đối với các đối tượng dịch hại nguy hiểm như đạo ôn và lùn sọc đen.

Kiểm tra một số vườn cam ở xã Sơn Mai, huyện Hương Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng khi năng suất và chất lượng Cam, nhất là cam bù tăng cao. Theo đó, đề nghị Hương Sơn đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm cây có múi để nâng cao giá trị sản xuất./.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP