Thể thao

Tuyển Việt Nam: HLV Park Hang Seo trông cậy vào ai?

Công Phượng, Xuân Trường Công Phượng, Xuân Trường... được yêu mến, có lượng fan hùng hậu, nhưng HLV Park Hang Seo trông cậy vào ai, nếu căn cứ vào giá trị chuyên môn ở tuyển Việt Nam lúc này?

Khi Công Phượng bay cao...

Sau thất bại tại SEA Games 29, rất nhiều người đã cảm thấy tiếc nuối cho riêng cá nhân của Công Phượng, càng lo hơn khi trở về CLB tiền đạo người xứ Nghệ đã chơi không thật sự ổn. Tuy nhiên, chân sút này vẫn có chỗ trên đội tuyển trong 2 trận đấu gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.

Và nếu như trận lượt đi tại Phnompenh, tuyển Việt Nam nói chung lẫn Công Phượng nói riêng đã gặp khó với mặt sân để khá vất vả mới có thể giành chiến thắng sát nút 2-1, thì ngược lại ở lần tái đấu tiếp theo mọi thứ đã khác. Đặc biệt với riêng Công Phượng.

Công Phượng đã bay cao nhờ sự trợ lực từ các đàn anh

Tiền đạo người xứ Nghệ đã có một trận đấu thực sự hay, thậm chí có thể là hay nhất kể từ khi lên đội tuyển Việt Nam với một bàn thắng và màn trình diễn vô cùng ấn tượng để sau trận đấu khi chấm điểm, Công Phượng chỉ xếp sau Thanh Trung và Anh Đức.

Ở chiến thắng 5-0 trước Campuchia ấy, người ta đã thấy một Công Phượng hoàn toàn khác. Xử lý bóng hợp lý, chạy chỗ thông minh và quan trọng hơn là có bàn thắng sau hàng loạt tình huống phối hợp tốt cùng với các đàn anh như Văn Quyết, Thanh Trung hoặc Anh Đức.

... nhờ đôi chân của các cựu binh

Không thể phủ nhận rằng kể từ thời HLV Hữu Thắng một thế hệ cầu thủ trẻ đã trưởng thành nhanh chóng để lúc này đang góp mặt rất đông trên đội tuyển Việt Nam, dưới thời ông thầy người Hàn Park Hang Seo.

Tuy nhiên, dù xuất hiện với số đông cũng như cạnh tranh vài vị trí trên sân thì vẫn không thể phủ nhận rằng: Vào lúc này, đội tuyển Việt Nam thành hay bại vẫn phải nhờ đến các cựu binh chứ chưa thể cậy vào lứa cầu thủ trẻ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Hậu...

và công thức "già" kèm cặp "trẻ" sẽ lại được HLV Park Hang Seo sử dụng ở trận đấu tới?

Đây là thực tế khó có thể phủ nhận, bởi cứ nhìn vào chiến thắng đậm trước Campuchia để mở toang cánh cửa đến Qatar vào năm 2019 là đủ thấy khi những người chơi hay nhất, ấn tượng nhất vẫn là Thanh Trung, Văn Quyết, Anh Đức...

Gần như có thể nói rằng, nếu như không phải những cựu binh kể trên chơi xuất sắc e rằng khó có chuyện Công Phượng chơi tốt đến như thế, khi mà các đàn anh chấp nhận làm nền cho tiền đạo người xứ Nghệ bay cao.

Một ví dụ rõ nhất đó là việc Anh Đức hay Văn Quyết đã liên tục bơm bóng cho Công Phượng thể hiện đồng thời liên tục nhắc nhở chân sút này di chuyển đã mang về cho cầu thủ của HAGL một trận đấu hay, và có một bàn thắng mang về.

Người trẻ đang chiếm phần đông trên đội tuyển, nhưng rõ ràng những cựu binh mới là điểm tựa cả về tinh thần lẫn chuyên môn để những Công Phượng, Xuân Trường... bay cao. Và công thức này chắc chắn sẽ tiếp tục được HLV Park Hang Seo sử dụng cho trận đấu với Afganistan vào ngày 14/11 tới đây.

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP