Thể thao

Tuyển Việt Nam được thưởng 1,5 tỷ đồng sau khi hoà được Nhật Bản

Lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Việt Nam hoà thành công ĐT Nhật Bản. Việt Nam đã trở thành đội thứ 2 ở Đông Nam Á có được 4 điểm tại vòng loại dành cho các đội châu Á mạnh nhất. Nhờ vậy, Việt Nam đã được thưởng 1,5 tỷ đồng.

VFF thông báo: “Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu cực ký thuyết phục và giành 1 điểm trên sân khách trước đội tuyên Nhật Bản đứng hạng 23 Thế giới. Thường trực BCH VFF biểu dương và đánh giá cao nỗ lực quyết tâm của đội tuyển vac quyết định thưởng cho đội 1,5 tỷ đồng”. Ngoài ra, quyền chủ tịch vff trần quốc tuấn đang họp thường vụ AFC đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ các thành viên trong ngôi nhà bóng đá châu Á.

Quả thực, đội tuyển Việt Nam đã hành quân đến Nhật Bản với một lực lượng sứt mẻ. Việt Nam không thể có 10 cầu thủ vì chấn thương, treo giò và dịch Covid-19. Thậm chí, ngay khi đến Nhật Bản, ông Park còn không có được phiên dịch vì dương tính với Covid-19. Trong thời gian tập luyện ở Nhật Bản, Việt Nam còn phải chấp hành những quy định cách ly vô cùng khắc nghiệt của Nhật Bản.

Nguyễn Thanh Bình vỡ òa cảm xúc sau khi đánh đầu tung lưới Nhật Bản

Thế nhưng, trước bức tường đẳng cấp của Nhật Bản và sự cổ vũ của 65.000 khán giả, Việt Nam đã chơi đầy kiên cường. Thậm chí trong hiệp 1, Nhật Bản còn bị Việt Nam chọc thủng lưới sau sau pha đánh đầu của Thanh Bình, từ màn đá phạt góc bên cánh trái của Quang Hải.

Theo thống kê, mọi chỉ số tấn công đều nghiêng hẳn về phía Nhật Bản. Cụ thể, Nhật Bản kiểm soát bóng 72,4%, tức là gần gấp 3 lần so với Việt Nam (27,6%). Nhật Bản dứt điểm 24 lần trong khi Việt Nam chỉ dứt điểm đúng 1 lần. Số pha dứt điểm trúng đích của Nhật Bản là 8 lần, trong khi Việt Nam chỉ có đúng 1 lần dứt điểm trúng đích và tạo nên bàn thắng.

Đặng Văn Lâm được vào sân ít phút cuối trận


Tổng số đường chuyền của Nhật Bản là 712 lần, gần gấp 3 lần so với 277 lần bên phía Việt Nam. Nhưng tất cả những sự áp đảo đó đều trở nên vô nghĩa khi trên bảng tỷ số, Việt Nam đã hoà chung cuộc 1-1 trước Nhật Bản. Sự kiên cường của Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã giúp Việt Nam đứng vững trong gần 100 phút thi đấu (bao gồm cả bù giờ) trước đối phương.

Với ĐT Việt Nam, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam hoà được Nhật Bản trong một trận chính thức. Với 4 điểm chung cuộc ở vòng loại thứ 3 World Cup, Việt Nam cũng cân bằng kỷ lục điểm số vốn tồn tại 20 năm của Thái Lan. Trước đó tại vòng loại World Cup 2002, Thái Lan cũng được 4 điểm sau 4 trận hoà.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP