Thể thao

Tuyển Việt Nam có thêm 1 ca mắc COVID-19

Tuyển Việt Nam có thêm 1 trường hợp mắc COVID-19 trong buổi xét nghiệm sáng nay 20/3, đó là tiền vệ Châu Ngọc Quang.

Cụ thể, Châu Ngọc Quang có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trong buổi xét nghiệm tầm soát của tuyển Việt Nam sáng nay 20/3.

Ngọc Quang sẽ làm thêm xét nghiệm RT-PCR để biết mức độ cũng như xác nhận lại kết quả dương tính. Nếu có kết quả khẳng định mắc COVID-19, tiền vệ sinh năm 1996 sẽ bỏ lỡ cơ hội ra sân ở vòng loại World Cup 2022.

Đây là lần đầu tiên Ngọc Quang được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Cầu thủ đang khoác áo CLB Hải Phòng được gọi thay cho Tô Văn Vũ, sau khi tiền vệ của Bình Dương mắc COVID-19.

Châu Ngọc Quang (trái) lần đầu được triệu tập lên tuyển Việt Nam.

Trước đó, tuyển Việt Nam đã có 6 cầu thủ nhiễm SARS-CoV-2. Đó là Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Đào Văn Nam, Nguyễn Hải Huy và Lương Xuân Trường. Thủ môn và tiền vệ trung tâm đang là 2 vị trí bị ảnh hưởng nhiều nhất ở đội tuyển.

Những ca nhiễm bệnh liên tục trong nhiều ngày qua ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch nhân sự của HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc trước đó đã đón tin không vui khi lần lượt Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức không thể góp mặt do chấn thương.

Ngoài ra, khả năng lây nhiễm COVID-19 trong nội bộ tuyển Việt Nam là rất cao, khiến HLV Park Hang Seo phải xáo trộn nhân sự trong ít ngày tới.

Tuyển Việt Nam đang tập trung chuẩn bị cho 2 trận gặp Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3) ở vòng loại World Cup 2022. Sau 8 trận, Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội giành 3 điểm, trong khi Oman có 8 điểm, đã hết cơ hội cạnh tranh vé play-off. Ở trận lượt đi, Oman thắng Việt Nam 3-1.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP