Cộng đồng mạng

“Tuyền Văn Hóa”: Càng ngày con người càng đánh rơi nhiều những tiếng cười

Từng được đông đảo cộng đồng mạng biết đến với biệt danh Tuyền Văn Hóa, chàng trai 9X Vũ Mạnh Tuyền cũng vừa bật mí với PV báo Người Đưa Tin về lý do làm Vlog.

Vũ Mạnh Tuyền (biệt danh Tuyền Văn Hóa, sinh sống tại Hà Nội), là cái tên đã quá đỗi quen thuộc với đông đảo cộng đồng mạng, đặc biệt với những ai đam mê bóng đá. Những clip, Vlog của chàng trai này đề cập đến các vấn đề nóng hổi được mô tả dưới góc nhìn hài hước, đem lại niềm vui tiếng cười cho cộng đồng mạng.

Chính vì thế, trên các kênh giải trí như: Facebook, youtube...Tuyền Văn Hóa đã khẳng định được cá tính, phong cách riêng của mình. Mới đây, chàng Vlogger Tuyền Văn Hóa đã có những chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin về biệt danh “lạ” của mình, đồng thời bật mí thêm về những yêu cầu cần có khi thực hiện Vlog.

Chàng Vlogger không còn xa lạ với đông đảo cộng đồng mạng.

PV: Chào Tuyền, nhiều người thường gọi anh với biệt danh Tuyền Văn Hóa, vậy nickname này xuất phát từ đâu?

Tuyền Văn Hóa: Do thời sinh viên tôi tham gia vào rất nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ của đội sinh viên tình nguyện, thậm chí có lúc được giữ vai trò “Trưởng ban Văn hóa của Câu lạc bộ”. Khi ấy lúc nào tôi cũng vui vẻ, luôn có xu hướng gây cười cho mọi người xung quanh nên đã gọi tôi là Tuyền Văn Hóa.

Sau này khi biệt danh này được nhiều người biết, tôi cũng tự lý giải theo một cách hài hước khác đó là ngày xưa tôi học rất tốt 2 môn là Ngữ Văn và Hóa Học do đó, khi xảy ra phản ứng giữa 2 môn này tạo ra kết tủa là Văn Hóa, đó là lý do mình có tên là Tuyền Văn Hóa (cười).

PV: Được biết đến là một Vlogger vậy những chủ đề mà anh thường làm để đăng tải trên mạng xã hội là gì?

Tuyền Văn Hóa: Trước đây, tôi thường chọn những chủ đề được bàn tán trên mạng xã hội, trở thành trends và điểm nóng trong các topic của cộng đồng mạng. Nhưng hiện tại một phần vì bận công việc riêng, một phần do lĩnh vực hoạt động đặc thù nên tôi chuyển sang 2 mảng chính cho các Vlog của mình:

Thứ nhất là các Vlog về bóng đá (đây cũng là đam mê mà tôi đang theo đuổi); Thứ 2 là các vấn đề luôn nóng, luôn nan giải và tồn tại cố hữu trong cộng đồng ví dụ như chủ đề nhậu nhẹt dịp cuối năm, chủ đề sống ảo trên mạng xã hội, chủ đề đàn ông và những điều phải làm trước năm 25 tuổi hay chủ đề về phụ nữ và bóng đá.

Tuyền Văn Hóa rất yêu thích bóng đá.

PV: Bẵng đi một thời gian, dường như anh cũng bận rộn hơn với những dự định riêng?

Tuyền Văn Hóa: Thực ra là do tôi chuyển hướng Vlog để phù hợp và phục vụ chính công việc liên quan đến bóng đá, do vậy các bạn ít thấy tôi có những Vlog hay Review về các hot trends mà thay vào đó là các Vlog hay review chuyên biệt về bóng đá. Tuy nhiên, về phong cách tôi vẫn giữ nguyên theo đúng chất “Tuyền Văn Hóa” của những Vlog xã hội đầu tiên.

PV: Các Vlog anh làm thường hướng đến thông điệp gì?

Tuyền Văn Hóa: Các Vlog của tôi thường hướng đến thông điệp để con người và xã hội gắn kết hơn, tích cực lạc quan và nhiều niềm vui hơn. Vì rõ ràng với nhịp sống hiện đại, càng ngày con người càng đánh rơi nhiều sự ngây thơ, hồn nhiên và những tiếng cười vì sự lo toan về tương lai, cơm áo gạo tiền hay muộn phiền của cuộc sống.

PV: Nhiều người thường nói hiện nay con người phụ thuộc vào mạng xã hội, những clip trên mạng cũng chỉ để giải trí là chủ yếu. Vậy là một Vlogger anh có suy nghĩ thế nào về ý kiến này?

Tuyền Văn Hóa: Cái này thì có phần đúng vì mạng xã hội là một con dao 2 lưỡi, nó giúp ta kết nối với toàn thế giới và thay đổi phương thức giao tiếp, kết bạn... Đồng thời cũng tạo ra một bộ phận cộng đồng mạng bị phụ thuộc, sống ảo, suốt ngày lướt mạng mà bỏ quên cuộc sống bên ngoài của mình, dẫn đến tình trạng tự mình cô lập với những người xung quanh.

Clip trên mạng cũng có rất nhiều mặt: Tốt có, xấu có, tác động tích cực và tiêu cực đều có. Cho nên, để hạn chế những ảnh hưởng từ nó thì cách tốt nhất bản thân người dùng phải có chính kiến, phải biết cân bằng và sử dụng mạng xã hội có ý thức, không hùa theo đám đông một cách vô thức nếu không chính mình sẽ trở thành nạn nhân của mạng xã hội.

9X cho biết mạng xã hội là một con dao hai lưỡi.

PV: Hiện nay có nhiều bạn trẻ cũng thử sức mình với Vlog nhưng dường như không bằng được các anh chị đi trước. Vậy làm Vlog theo anh điều cần nhất là gì?

Tuyền Văn Hóa: Theo tôi khi làm Vlog phải cần hai thứ:

+ Thứ nhất là thông điệp truyền tải rõ ràng, nhất quán và có giá trị với người xem.

+ Thứ hai, Vlogger phải xây dựng được một phong cách, bản sắc và chất riêng của mình.

PV: Cho đến thời điểm hiện tại, anh có dự định, kế hoạch gì để cho ra đời những bản Vlog mới?

Tuyền Văn Hóa: Trong năm 2018 tôi có khá nhiều dự định, tôi vẫn sẽ tiếp tục cho ra đời những Vlog về bóng đá ở một cấp độ cao hơn. Ngoài ra sẽ có thêm những Vlog phân tích các vấn đề, các chủ đề của mạng xã hội theo góc nhìn, phong cách bóng đá để có thêm những sắc màu giải trí phục vụ khán giả đã yêu mến và ủng hộ mình trong thời gian vừa qua.

PV: Xin cảm ơn về những chia sẻ của anh!

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Tuyền Văn Hóa , Clip

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP