Tin trong nước

Tuyên tử hình nghịch tử cố sát mẹ cướp tiền

Thương con trai mồ côi cha từ tấm bé, bà mẹ hết lòng yêu thương, đùm bọc, nuôi con trưởng thành nhưng lại bị chính con mình sát hại để cướp tiền. Nghịch tử đó là Bùi Hoàng Tùng- kẻ vừa bị TAND tỉnh Bắc Giang tuyên án tử hình về hai tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.


Đứa con hư hỏng, bất hiếu


Bị cáo Bùi Hoàng Tùng (30 tuổi, trú tại xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) mồ côi cha từ tấm bé, được mẹ nuôi khôn lớn, đến tuổi trưởng thành thì được mẹ dựng vợ, xây cho nhà riêng.


Sau khi vợ chồng có với nhau 2 đứa con, với mong muốn gia đình được khá giả, vợ Tùng đã phải đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, hàng tháng gửi tiền về cho Tùng nuôi con.


Vắng vợ, lại rủng rỉnh tiền tiêu nên Tùng sa đà vào nghiện ngập, rồi bị nhiễm HIV. Thương con trai sống cảnh gà trống nuôi con, bà Nguyễn Thị Toàn (mẹ Tùng, nạn nhân vụ án) hàng ngày đã đến nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa giúp bố con Tùng. Tối đến bà Toàn lại về nhà riêng của mình ngủ, để hôm sau đi chợ sáng bán cóc, ếch kiếm thêm thu nhập.


Từ ngày phát hiện mắc căn bệnh thế kỷ, Tùng sinh ra bi quan, chán nản, nhiều lúc Tùng còn gây xích mích với bà Toàn và người em trai cùng mẹ khác cha với mình.


Tuy vậy, nước mắt chảy xuôi, bà Toàn vẫn bỏ qua và động viên, tạo điều kiện cho Tùng đi khám và điều trị ngoại trú tại Trung tâm HIV/AIDS tỉnh Bắc Giang.


Ngày 21/10/2012, Tùng đi xe máy chở cóc đến Hải Dương bán sau đó về đưa cho bà Toàn tiền. Bà Toàn đếm thì thấy bị thiếu 200.000 đồng và cho rằng Tùng lấy số tiền trên nên đã mắng chửi Tùng. Hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.


Từ hôm đó, Tùng không đi chở hàng cho bà Toàn nữa và cho rằng bà Toàn đối xử lạnh nhạt và có thái độ phân biệt vì mình bị HIV nên đã nảy sinh ý định giết bà Toàn để trả thù, sau đó cướp tài sản của mẹ ăn tiêu dần.


Khoảng 23h ngày 26/10/2012, Tùng đi bộ từ nhà mình đến nhà bà Toàn mục đích để giết bà Toàn. Khi đi đến nơi, thấy cổng khóa bên trong, Tùng nhảy qua tường rào vào vườn và đi vào trong sân. Tùng lẻn vào nhà, mò đến giường bóp cổ mẹ.


Thoáng có bóng người, bà Toàn hỏi giọng ngái ngủ: “Ai đấy”. Tùng lao lên giường giết mẹ.


Sau khi sát hại mẹ, Tùng soi đèn pin thì phát hiện một chiếc đèn ắc quy và một túi vải ở đầu giường. Tùng lấy đèn ắc quy soi vào trong túi thì thấy một buộc tiền loại 50.000 đồng và một tập tiền chẵn loại 500.000 đồng và 100.000 đồng nên lấy tập tiền chẵn đút vào túi quần rồi đi ra theo lối cũ ra đầu hồi nhà, tụt xuống đất theo dây chống sét.


Bỏ số tiền lấy được của bà Toàn ra đếm thấy có 5.700.000 đồng, Tùng giấu số tiền trên vào quần lót đang mặc rồi đi ngủ.


Kẻ đáng chết ngàn lần


Sáng hôm sau, 27/12/2012, hàng xóm phát hiện bà Toàn bị sát hại nên đã báo cho Công an huyện Lục Nam. Khi thấy Cơ quan Công an đến, Tùng dùng điện thoại di động nhắn tin cho bạn gái ở cùng thôn với nội dung nếu ai hỏi về các vết xước da ở cổ của Tùng thì nói là do chị Thoa dùng tay cào.


Sau đó, hắn cũng xun xoe cùng mọi người lo tang bà Toàn, thậm chí còn vật vã khóc lóc thảm thiết và cố tình tạo nhiều chứng cứ ngoại phạm.


Nhưng những “động tác giả” của hắn không qua mắt trinh sát, rốt cục hắn đã phải cúi đầu nhận tội ngay khi được “mời” lên để lấy lời khai.


TAND tỉnh Bắc Giang mới xét xử lưu động vụ án tại UBND xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam. Phiên tòa sơ thẩm thu hút hàng ngàn người dân tham dự, ai cũng xót thương bà mẹ bất hạnh và căm phẫn đứa con ác thú.


Trước tòa, Tùng lạnh lùng trình bày về hành vi phạm tội, hắn đổ lỗi tại bà mẹ nghi ngờ hắn trộm tiền nên mới trả thù. Chỉ đến khi bị VKS đề nghị án tử hình, nét mặt hắn mới biết sắc, rơi nước mắt nghẹn ngào xin được pháp luật tha cho tội chết.


Tuy nhiên, với hành vi phạm tội trời không dung đất không tha, bị cáo Bùi Hoàng Tùng đã bị HĐXX TAND tỉnh Bắc Giang tuyên tử hình về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt Tùng bị kết án tử hình; bản án nghiêm khắc của pháp luật được dư luận hết sức đồng tình.


Theo Thành Nam
Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP