An Ninh Hình Sự

Tuyên tử hình kẻ giết 3 người, chôn xác phi tang

Ngày 29/3, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa lưu động xét xử, tuyên án tử hình Kiều Quốc Huy (29 tuổi, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về tội giết người, 20 năm tù tội cướp tài sản và 7 năm tội tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép. Tổng hình phạt đối với bị cáo là tử hình.

>>Đang xét xử vụ Kiều Quốc Huy sát hại 3 người chôn xác phi tang

Trước đó, từ sáng sớm, vợ nạn nhân Hoàng Thế Vinh và người thân của vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình-Phạm Thị Mỹ Hạnh mang theo di ảnh của những người đã khuất đến dự phiên tòa lưu động diễn ra tại hội trường UBND thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng).

Lực lượng chức năng phải điều động 50 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát để dẫn giải Huy và bảo vệ nghiêm ngặt phiên xét xử. Hàng trăm người dân địa phương kéo đến theo dõi phiên tòa. Bởi hội trường chật kín người nên HĐXX đã bố trí một màn hình tivi ngoài sân để người dân tiện theo dõi.

Tại tòa, Huy lạnh lùng khai vì có ý định giết người, cướp tài sản nên đã chuẩn bị 1 khẩu súng tự chế bắn đạn AR15 rồi thuê anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, tài xế taxi, ngụ ở thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) lái xe chở Huy từ thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) đến Đắk Lắk. Khi xe chạy đến huyện Tuy Đức (Đắk Nông), Huy giết hại anh Vinh. Sau đó, Huy lái ô tô đến khu vực đồi thông thuộc tổ 21 (thị trấn Lộc Thắng) rồi đào hố chôn nạn nhân.

Chiều 30/8/2015, người dân địa phương phát hiện xác người đàn ông bị vùi trên đồi thông ở thị trấn Lộc Thắng. Các cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi phát hiện thân thể nạn nhân có 3 vết đâm, không có giấy tờ tùy thân.

Sau đó, một phụ nữ đã đến nhận dạng và xác định đó là chồng mình (anh Vinh). Ngày 1/9/2015, Công an tỉnh Lâm Đồng bắt Kiều Quốc Huy khi y đang lẩn trốn tại một nhà trọ trên đường Tuệ Tĩnh (phường Lộc Sơn, Bảo Lộc). Tại nhà trọ của Huy, lực lượng công an đã thu giữ 6 khẩu súng (1 khẩu AR15, 1 khẩu K54, 4 súng thể thao) và hơn 120 viên đạn các loại.

Huy khai thêm vào năm 2012 đã giết vợ chồng bạn thân là anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (cùng 31 tuổi, ngụ ở tổ 15, thị trấn Lộc Thắng) rồi chôn xác trong cái giếng phía sau nhà của các nạn nhân. Huy đã chiếm đoạt 4 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, CMND, sổ hộ khẩu… rồi bán đất lấy tiền tiêu xài.

Để đánh lạc hướng, Huy dùng chính sim điện thoại của chị Hạnh nhắn tin cho mẹ ruột anh Bình với nội dung hai vợ chồng đang nợ với khoản tiền nhiều tỷ đồng nên phải bỏ trốn nếu không sẽ bị giang hồ xử.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP