Quốc hội khóa XIV

Tuyên truyền, khơi dậy các phong trào thi đua hướng về Đại hội Đảng

Trong 6 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, công tác khoa giáo, giáo dục lý luận chính trị, văn hóa – văn nghệ, hoạt động báo cáo viên đều đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó, lĩnh vực thông tin, tuyên truyền đã kịp thời đưa tin các sự kiện lớn, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền các chương trình, dự án lớn của tỉnh, các nhiệm vụ thu ngân sách, xây dựng NTM…

Sáng nay 30/6, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh chủ trì hội nghị sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long.

Hội nghị cũng đã chỉ ra những tồn tại hạn chế như: Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh ở một số cơ sở chưa quyết liệt, quản lý báo chí còn nhiều hạn chế, tình trạng đưa thông tin thiếu khách quan, sai sự thật vẫn còn diễn ra. Công tác tham mưu, chỉ đạo thực hiện các hoạt động văn hóa – văn nghệ còn thiếu chiều sâu.

Trong 6 tháng cuối năm 2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề ra 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung cao cho công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Thi đua yêu nước; chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, các Kết luận của Trung ương, của tỉnh; tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, quản lý báo chí, nâng cao chất lượng hoạt động báo cáo viên.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh: Tập trung tuyên truyền sâu rộng, khơi dậy các phong trào thi đua lao động sản xuất hướng về đại hội

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh khẳng định: Năm 2015 là năm cuối thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch mà Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII đã đề ra, là năm diễn ra các sự kiện chính trị, xã hội trọng đại của đất nước, của tỉnh. Vì vậy, nhiệm vụ Tuyên giáo đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi các cấp, các ngành, các địa phương phải hết sức quan tâm, làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng 6 tháng cuối năm đó là Đại hội đại biểu các Đảng bộ cơ sở, Đại hội Đảng bộ tỉnh, do vậy, phải tập trung tuyên truyền sâu rộng, khơi dậy các phong trào thi đua lao động sản xuất hướng về đại hội. Các đơn vị, địa phương phải kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ, hoạt động của báo cáo viên, làm tốt công tác quản lý báo chí.

Nam Trung/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP