Thể thao

Tuyển thủ Việt Nam hứa đá thay phần của Văn Thanh

Với việc dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối phải, hậu vệ cánh Văn Thanh đã phải nói lời chia tay với AFF Cup 2018. Việc cầu thủ người Hải Dương gặp vận hạn ngay trước ngày lên tuyển Việt Nam tập trung khiến các đồng đội của anh bị sốc.

Cầu thủ thuộc biên chế HA Gia Lai dính chấn thương nặng và phải nghỉ 6 tháng, đồng nghĩa bỏ lỡ cả AFF Cup lẫn giải vô địch châu Á Asia Cup - diễn ra vào đầu năm 2019. Đây là thông tin không vui với HLV Park Hang Seo cũng như người hâm mộ Việt Nam. Còn với các tuyển thủ Việt Nam, đặc biệt là những người đồng đội có nhiều năm chinh chiến với Văn Thanh, tất cả không giấu được sự tiếc nuối.

Văn Thanh lỡ hẹn AFF Cup 2018 vì chấn thương

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh - thủ thuộc biên chế Hà Nội từng sát cánh cùng cầu thủ gốc Hải Dương ở U19, U23 lẫn ĐTQG Việt Nam, thậm chí ở chung phòng Văn Thanh trong thời gian diễn ra Asiad, chia sẻ: “Tôi rất buồn khi biết tin về Văn Thanh. Cậu ấy là cầu thủ có nề nếp sinh hoạt nghiêm túc, tập luyện chăm chỉ, và đóng vai trò quan trọng ở đội tuyển Việt Nam. Chúc Thanh luôn lạc quan, được tạo điều kiện chữa trị tốt nhất để sớm quay trở lại cống hiến cho tuyển”.

Không có Văn Thanh, nhưng theo Duy Mạnh, chấn thương xảy ra trong tập luyện, thi đấu bóng đá khó tránh khỏi, và anh tin là HLV Park Hang Seo đã có những phương án thay thế: “Vắng Văn Thanh là điều đáng tiếc nhưng ban huấn luyện sẽ có phương án thay thế cậu ấy để đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt ở AFF Cup”.

Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải chia sẻ nỗi buồn của mình khi không còn sát cánh cùng với người đồng đội Văn Thanh ở đội tuyển Việt Nam: “Đây là sự mất mát đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình và giành thành tích tốt ở AFF thay phần Văn Thanh”.

Theo kế hoạch, ĐTQG Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 11/10 tới. Tuy nhiên, trong những ngày đầu tập luyện, HLV Park Hang Seo sẽ chưa thể có được đầy đủ lực lượng được triệu tập bởi một số tuyển thủ phải khoác áo CLB thi đấu trận bán kết lượt về (ngày 11/10) và trận chung kết Cúp Quốc gia 2018 (ngày 15/10). Sau thời điểm này, họ mới có thể hội quân cùng đội tuyển.

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ lên đường sang tập huấn tại Trung tâm thể thao Paju từ ngày 16/10 đến 30/10. Trong thời gian tập huấn tại đây, HLV Park Hang-seo sẽ có 3 trận đấu tập để thử nghiệm đội hình, lối chơi với các “quân xanh” đã được xác định gồm 2 CLB đang thi đấu tại K-League là Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (ngày 25/10) và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29/10).

Ngày 30/10, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở về Việt Nam để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cũng như chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2018.

Tác giả: Phạm Huy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP