Thể thao

Tuyển nữ Thái Lan dự World Cup, Việt Nam gặp khó

Đánh bại Philippines với tỷ số 3-1, Thái Lan lọt vào bán kết giải vô địch châu Á đồng thời đoạt vé dự World Cup năm 2019.

Thái Lan bước vào lượt cuối bảng A với mục tiêu giành tối thiểu một điểm để đoạt vị trí nhì bảng. Nhưng các học trò của HLV Nuengrutai Srathongvian còn làm được nhiều hơn thế khi giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á. Người hùng của Thái Lan trận này là tiền đạo kỳ cựu Kanjana Sung-Ngoen với cú đúp ở các phút 28 và 53. Phút 62 tiền vệ Silawan Intamee gia tăng cách biệt lên 3-0, trước khi Jesse Shugg rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Philippines ở những phút bù giờ.

Thái Lan (áo xanh) dễ dàng thắng Philippines để giành ngồi nhì bảng A. Ảnh: AFC.

Kết thúc vòng bảng, Trung Quốc dẫn đầu với chín điểm sau ba chiến thắng, Thái Lan được sáu điểm. Cả hai giành quyền vào bán kết, đồng thời có suất dự World Cup 2019. Philippines đứng thứ ba, nhờ chiến thắng trước chủ nhà Jordan, nên được tham dự trận play-off với đội thứ ba bảng B để cạnh tranh một vé đến Pháp hè năm sau.

Việc Thái Lan lần thứ hai dự vòng chung kết thế giới là điều được dự đoán từ sau lễ bốc thăm chia bảng năm ngoái. Bởi lá thăm may mắn khi đó đưa họ vào bảng A với chỉ Trung Quốc mạnh nhất, trong khi hai đối thủ còn lại là Philippines và Jordan đều yếu hơn.Diễn biến ở vòng bảng đã chứng minh đúng thực lực của các đội.

Các cô gái Thái Lan chia vui với người hâm mộ sau lần thứ hai liên tiếp giành vé dự World Cup. Ảnh: AFC.

Trái lại, tuyển nữ Việt Nam đang đứng trước nguy cơ phải chia tay giải đấu sớm. Sau hai trận thua đậm trước Nhật Bản (0-4) và Australia (0-8), thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ còn một cơ hội duy nhất để giành vé vớt là đánh bại Hàn Quốc trong trận đấu lúc 20h45 tối nay 13/4 (giờ Hà Nội). Nếu giành ba điểm, cơ hội dự World Cup của các cô gái Việt Nam sẽ sáng sủa, bởi đối thủ Philippines không đáng ngại.

Tuy nhiên, vượt qua Hàn Quốc là thử thách không nhỏ. Đối thủ này thậm chí đã cầm hòa cả Nhật Bản lẫn Australia. Trước trận đấu khó khăn này, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chúng tôi có lực lượng yếu hơn, nhưng vẫn cố gắng chứ không buông xuôi. Hàn Quốc là đội bóng mạnh. Nhưng chúng tôi có tinh thần rất thoải mái. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình, có bao nhiêu sẽ cố gắng bấy nhiêu để mong làm điều kỳ diệu".

Muốn nuôi giấc mộng World Cup, Tuyết Dung (áo trắng) và các đồng đội phải thắng Hàn Quốc.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP