Tin

Tuyên dương học sinh dũng cảm cứu thầy cô khỏi dòng nước lũ

Trước đó, sáng 19/9, trên đường đi học, nghe tiếng kêu cứu của hai vợ chồng thầy Nguyễn Trần Hữu và cô Trần Thị Mạnh đang bị lũ cuốn do lật thuyền, em Nguyễn Hữu Thắng (học sinh lớp 11A4, trường THPT Cù Huy Cận) cùng một số học sinh khác không đắn đo lao xuống dòng nước lũ chảy xiết cứu cô Mạnh đang bị dòng nước cuốn lọt qua ống cống.

Sáng nay (21/9), trong tiết chào cờ đầu tuần của Trường THPT Cù Huy Cận (Hà Tĩnh), Sở Giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh, Huyện ủy, UBND, Đoàn thanh niên huyện Vũ Quang cùng nhà trường đã tổ chức Lễ tuyên dương em Nguyễn Hữu Thắng cùng một số học sinh đã dũng cảm cứu thầy cô bị đuối nước.
Giám đốc Sở Giáo dục Hà Tĩnh trao giấy khen cho em Nguyễn Hữu Thắng.
Giám đốc Sở Giáo dục Hà Tĩnh trao giấy khen cho em Nguyễn Hữu Thắng.

Tại buổi chào cờ, Thắng kể lại: “Khoảng 6h30, em đang trên đường đến trường, khi đến đoạn thôn Mỹ Ngọc, xã Đức Lĩnh, cách cổng Trường THPT Cù Huy Cận khoảng hơn 100 mét thì nghe tiếng kêu cứu, lúc đó em nhìn thấy một chiếc xuồng chao đảo trước vòng xoáy của miệng cống, sau khi chiếc xuồng bị nhấn chìm, kẹp vào miệng cống, chồng cô Mạnh (thầy giáo Nguyễn Trần Hữu) bám được miệng cống và được các học sinh đưa lên bờ. Thầy Hữu kêu còn có người bị đuối nước.

Lúc đó em chỉ kịp cởi chiếc áo đang mặc lao theo dòng nước. Khi ra đến nơi, em nắm lấy áo người đuối nước mới phát hiện cô Mạnh – vợ thầy Hữu. Sau khoảng 15 phút vật lộn với dòng nước xiết, em mới đưa được cô giáo vào bờ an toàn”.

Thay mặt cho Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, NGƯT. Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng – biểu dương hành động dũng cảm cứu người của em Thắng trước toàn trường và mong muốn cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường tiếp tục phát động phong trào Tuổi trẻ dũng cảm, tạo phong trào học tập và chia sẻ vì cộng đồng trong nhà trường nói riêng và lực lượng đoàn viên thanh niên nói chung”.

Tại buổi lễ, thầy Trần Trung Dũng – Giám đốc Sở Giáo dục Hà Tĩnh – trao giấy khen cho em Nguyễn Hữu Thắng; lãnh đạo huyện, Ban thường vụ huyện đoàn, Ban Giám hiệu nhà trường cũng trao những phần thưởng cho Hữu Thắng.

Được biết, em Nguyễn Hữu Thắng là một lớp trưởng gương mẫu, năng động, luôn đi đầu trong các hoạt động của chi đoàn 11A4. Hành động dũng cảm của em xuất phát từ nhận thức sâu sắc về lẽ sống tốt đẹp của thanh niên thế hệ Hồ Chi Minh, của những thế hệ học sinh trường THPT Cù Huy Cận.

Huy Hiếu – Minh Thư /GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP