Tin

Tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu do đại dịch Ebola

Dịch bệnh virus Ebola hoành hành tại Tây Phi đã ở mức khó kiểm soát. Điều đó buộc  Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phải ra tuyên tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu do đại dịch Ebola

Trong một cuộc họp khẩn cấp tại Geneva, cơ quan y tế của Liên Hiệp Quốc cho biết những hậu quả có thể xảy ra từ việc lây lan là “đặc biệt nghiêm trọng”. Giám đốc WHO Margaret Chan đã mô tả sự bùng phát của đại dịch như một sự kiện bất thường và gây nguy hiểm cho các nước trên thế giới.

Bà cũng yêu cầu cộng đồng quốc tế cần phối hợp hành động để đẩy lùi đai dịch. Bà Chan kêu gọi tất cả thế giới cùng phải giúp châu Phi do 4 nước Liberia, Nigeria, Sierra Leone và Guinea không đủ vật lực để ngăn chặn nạn dịch.

Con số tử vong hiện nay đã tăng lên gần 1.000 người tại Guinea, Sierra Leone và Liberia. Trước đó, cả 3 nước này và Nigeria đều tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước đó để ngăn ngừa bệnh dịch. Một vài du khách Mỹ và châu Âu đã có dấu hiệu nhiễm virus Ebola sau khi đến châu Phi. Philippines cũng cho biết có 7 trường hợp bị nghi nhiễm virus đáng sợ từ châu Phi.

Hiện giờ chưa có thuốc đặc trị cũng như vắc xin phòng ngừa Ebola. Theo ước tính, nguy cơ tử vong của những người bị nhiễm Ebola là 90% và cơ chế lây lan của nó khá dễ dàng khi chỉ cần tiếp xúc với người bệnh hay vật trung gian là cũng có thể nhiễm bệnh.
Anh Tú (theo ABC)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP